X

ระทึกหนุ่มใบ้เครียดไม่มีเงินซื้อข้าวคิดสั้นจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 26 พ.ย. 2564 ศูนย์วิทยุ 191 ลพบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบชายจอดรถจักรยานยนต์ ไว้ที่บนสะพาน เทศบาลเมืองลพบุรี ต.ทะเลชุบศร ตัวเองโหนอยู่ที่ราวสะพานลักษณะหวาดเสียว คล้ายกำลังจะกระโดดสะพาน ลงไปในคลองชัยนาท-ป่าสัก หลังได้รับแจ้งตำรวจจราจร สภ.เมือง ลพบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รุดเดินทางมายังจุดที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุพบชายสูงประมาณ 150 ซม. อายุ ประมาณ 30 ปีเศษ สวมเสื้อเทา กางเกงขายาวสีดำ ถอดรองเท้าไว้ที่ข้างรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน ขธว-621 ลพบุรี จอดอยู่ มีชาวบ้านยืนมุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งตะโกนให้ขึ้นมาพูดคุยกัน แต่ไม่เป็นผลชายคนดังกล่าวยังคงทำท่าจะกระโดด เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงได้พยายามพูดคุย เกลี้ยกล่อม จนทราบว่าชายคนดังกล่าวพิการหู และเป็นใบ้ ตำรวจหลายนาย รวมถึงกู้ภัยฯ พยายามที่จะสื่อความหมายว่าต้องการที่จะช่วยเหลือ แต่ขอให้ขึ้นมาก่อน ชายใบ้คนดังกล่าวได้แสดงท่าทีหงุดหงิด เนื่องจากสื่อความหมายกันไปคนละทาง


ส.ต.อ.นรัฐ วินทะไชย์ ตำรวจจราจร สภ.เมือง ลพบุรี ซึ่งแสดงท่าทีน้อมน้อมถ่อมตน เดินไปคุยกับชายใบ้ได้อย่างใกล้ชิด ทั้งยืนคุย และคุกเข่าเพื่อให้ตายใจ พยายามหาน้ำให้ดื่มเพื่อสงบสติอารมณ์ แต่ก็ได้วางแผนไว้กับกู้ภัยฯ แล้วว่าเมื่อสบโอกาส ไม่พลาดในการคว้าตัว เนื่องจากชายใบ้มีความหวาดระแวง โดย ส.ต.อ.นรัฐ ผู้มีไหวพริบได้พยายามพูดคุย แต่ชายใบ้ฟังไม่รู้เรื่องกับคำถามของตน ซึ่งต้องใช้ภาษามือในการเจรจา จึงได้พยายามติดต่อหาล่ามครั้งแรกพิมพ์ให้เขาอ่าน และตอบตามที่พิมพ์ว่าเขารู้เรื่องบ้างแล้ว หลังจากภาษาล่ามได้พูดคุยถึงได้ทราบสาเหตุว่าชายใบ้คนดังกล่าว ไม่มีเงินกินข้าว เงินเดือนไม่พอ ไม่มีเพื่อน มีเพื่อนก็รบกวนมามากแล้วจนเพื่อนช่วยเหลือไม่ไหว เพราะเป็นคนพิการพูดกับใครก็ไม่รู้เรื่อง ล่ามยังกล่าวอีกว่าชายใบ้มีปัญหาเกี่ยวกับการค้ำประกันให้ใครสักคนแต่ไม่รู้รายละเอียดมากนัก

ซึ่งหลังจากการเกลี้ยกล่อมดำเนินไปนานกว่า 1 ชั่วโมง ชายใบ้ยังมีความหวาดระแวง พยายามปัดมือให้ ตำรวจ กู้ภัยฯ ออกห่างราวสะพาน ซึ่งทาง ส.ต.อ.นรัฐ ฮีโร่ ก็ยังได้ใช้มือถือคุยกับล่ามอย่างชาญฉลาด ดึงมือถือเข้าออกเพื่อให้ภาพการคุยชัดเจนบ้าง มัวบ้าง จนชายใบ้โอนตัวเข้ามาเพื่อดูมือจากล่ามให้ชัดเจน จนสบโอกาสกู้ภัยฯ ได้คว้าตัวชายใบ้ไว้ได้และนำตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งอกของประชาชนที่ยืนมุงดูนับ 100 คน ต่างปรบมือ และขอบคุณตำรวจ กู้ภัยฯ ที่มีความละมุนละม่อม มีไหวพริบ มีสติในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในครั้งนี้ได้อย่างดีเยี่ยม

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวชายใบ้คนดังกล่าวส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช ให้แพทย์ตรวจสภาพร่างกาย รวมถึงให้แพทย์เฉพาะทางจิตเวชดำเนินการดูแลต่อเนื่อง หลังจากนั้นจะได้ติดต่อญาติให้นำกลับไปดูแลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน