X

ปลัดมหาดไทยเยี่ยมชมวิถีชีวิต 8 ชาติพันธุ์เตรียมส่งเสริมการท่องเที่ยว

ปลัดกระทรวงมหาดไทยเยี่ยมชมนิทรรศการวิถีชีวิตของชาติพันธุ์ต่าง ๆ ในจังหวัดลพบุรี เพื่อเตรียมส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับชุมชนที่แสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการ

เวลา 08.30 น. วันที่ 22 พ.ย. 2564 นายสุทธิพงศ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เดินทางมายังวัดอัมพาวัน ตำบลบางขันหมาก อำเภอเมืองลพบุรี โดยมีนายนิวัตร รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้องประชาชนชาติพันธุ์ชาวไทยรามัญให้การต้อนรับ หลังจากที่เดินทางมาถึงได้กราบนมัสการรูปเหมือนของอดีตเจ้าอาวาสและเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน


จากนั้นได้เยี่ยมชมวิถีชีวิตของชาวไทยรามัญหรือชาวมอญในเรื่องของการแสดงและการทำอาหารพื้นบ้าน ซึ่งยังคงมีการอนุรักษ์ในการทำอาหารพื้นบ้านอยู่และถ่ายทอดต่อให้กับเยาวชน พร้อมกับเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการของการดำเนินชีวิตของชาติพันธุ์ต่าง ๆ ในจังหวัดลพบุรีจำนวน 8 ชาติพันธุ์ ซึ่งประกอบด้วยชาติพันธุ์ชาวมอญ ลาวเวียง ลาวใต้ ลาวแง้ว ไทยยวน ไทยเบิ้ง ไทยพวน และไทยยวน


ทั้งนี้ถือว่าเป็นการช่วยในการหาแนวทางในการส่งเสริมเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวและให้หน่วยงานที่รับผิดชอบส่งเสริมกิจกรรมพื้นบ้าน เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนในเรื่องของอนุรักษ์วิถีชีวิต การทอผ้าพื้นบ้าน อาหาร ของที่ระลึก ซึ่งเป็นการสอดคล้องกับนโยบายของทางรัฐบาลที่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวรับการเปิดประเทศที่ทำให้คนไทยในระดับรากหญ้าได้มีรายได้ เพื่อที่จะทำให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและมีความสุขในการดำเนินชีวิตต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน