X

ทานตะวันผลิดอกบานสะพรั่งเหลืองอรามเต็มท้องทุ่ง

ทุ่งทานตะวันแปลงแรกของจังหวัดลพบุรี บานแล้ว กว่า 1,000 ไร่ ผลิดอกโต้แดด ท้าลมหนาวรอรับนักเที่องเที่ยวมาเยือน หลังสถานการณ์โควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดลพบุรีคลี่คลาย

วันที่ 12 พงย. 2564 ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่สำรวจแปลงปลูกดอกทานตะวันบานแปลงแรก ของจังหวัดลพบุรี เพื่อส่งเสริมฤดูการท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบาน ในช่วงปลายฝนต้นหนาว และถือเป็นขับเคลื่อนนโยบายด้านการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หลังสถานการณ์โควิดในพื้นที่เริ่มผ่อนคลาย ซึ่งตรงกับช่วงทานตะวันบาน ระหว่างเดือน พฤศจิกายน ปีนี้ ต่อเนื่องไปจนถึง เดือนมกราคม ปีหน้า
ซึ่งทุ่งทานตะวัน แปลงแรกของจังหวัดลพบุรี เป็นลักษณะทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ ของกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกทานตะวัน ในพื้นที่ บ้านชอนสารเดช อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี โดยมีเนื้อที่เพาะปลูกรวมกัน กว่า 1,000 ไร่

โดยเฉพาะที่ บ้านชอนเหล็กไฟ ซึ่งตอนนี้ ดอกทานตะวันได้เริ่มผลดอกบานสะพรั่ง ชูคอรอคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว มาร่วมเก็บภาพแห่งความประทับใจ ซึ่งขณะนี้กำลังทยอยพากันออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงามเต็มท้องทุ่ง แบบชนิดที่เรียกว่ามองไกลสุดลูกหูลูกตา ซึ่งเกษตรกรในพื้นที่ดังกล่าวส่วนใหญ่ปลูกเพื่อการเกษตร เพื่อนำเมล็ดทานตะวันไปแปรรูป แต่ในช่วงทานตะวันออกดอกเบ่งบานเต็มที่ เกษตรกรจะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมถ่ายภาพได้ฟรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เทศกาลทุ่งทานตะวันบานของจังหวัดลพบุรี และแปลงปลูกส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ปลูกติดกับถนนทำให้สะดวกต่อการนำรถยนต์ส่วนตัว หรือไปเป็นแบบหมู่คณะ ชมทุ่งทานตะวันได้แบบชิวๆ ในสไตล์ “ เช็คอินเมืองไทย ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ” ได้อีกด้วย


จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันบานแปลงแรกของจังหวัดลพบุรี ในช่วงวันหยุดสัปดาห์นี้ เป็นต้นไป โดยการเดินทางใช้เส้นทางสาย ลพบุรี โคกสำโรง มุ่งหน้า อำเภอหนองม่อง จังหวัดลพบุรี หรือจะเดินทางด้วย GPS พิกัด วัด “วัดชอนเหล็กไฟ” ต.ชอนสารเดช อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี หรือโทร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036-770096-7 หรือ ขอข้อมูลพื้นที่ปลูก และแปลงที่กำลังออกดอกเบ่งบานได้ที่ สำนักงานเกษตร จ.ลพบุรี โทร 036411202 รับรองว่านักท่องเที่ยวจะไม่ผิดหวังแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน