X

กระบะคนงานอัดท้ายคันหน้าเสียหลักตกข้างทางฟาดต้นไม้ดับ 4 เจ็บ 11 ราย

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ร.ต.อ. หญิง ปรันธิดา สุขอาษา รอง สว.สอบสวน สภ.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล ลพบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันจำนวนหลายคัน ในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ที่ทางหลวงหมายเลข 21 หมู่ที่ 1 ตำบลห้วยหิน อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี จึงได้ประสานขอสนับสนุนรถกู้ชีพฉุกเฉิน รพ.ชัยบาดาล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์ พ่งไล้ 16 พร้อมอุปกรณ์ในการตัดถ่างรุดเดินทางไปยังจุดเกิด

จุดเกิดเหตุถนนเป็นถนนสี่เลน ขาออกมุ่งหน้าอำเภอชัยบาดาล ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 63 – 64 หมู่ที่ 1 ตำบลห้วยหิน อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บษ – 206 ลพบุรี เสียหลักตกลงไปที่ร่องระบายน้ำข้างทาง มีต้นไม้ใหญ่หักราบไปหลายต้น ด้านหน้ารถชนอัดอยู่กับคันดิน สภาพรถพังยับเยิน พบผู้บาดเจ็บกระเด็นตกจากรถ กระจัดกระจายเกลื่อนถนน นอนร้องขอความช่วยเหลือเสียงระงม และยังมีได้รับบาดเจ็บติดคาอยู่ภายในซากรถซึ่งเป็นคนขับทราบชื่อ นายจีระวัฒน์ คำปาอายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 ม.4 ต.ห้วยหิน อ.ชัยบาาดล ลพบุรี คนขับเจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง นำร่างออกมาได้ในเวลาต่อมา ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลชัยบาดาลรวม 11 คน มีผู้เสียชีวิตติดคาซากรถ 1 คน และกระเด็นออกนอกรถอีก 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ช่องทางซ้ายพบรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีเทาหมายเลขทะเบียน ชภ-2360 กรุงเทพมหานคร ถูกชนท้ายยางด้านขวาแตก มีนายกิตติวุฒิ สร้างเหม อายุ 35 ปี คนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์กระบะของชาวบ้านถูกชนเสียหายไปอีก 2 คัน นายกิตติวุฒิ คนขับรถฟอร์จูนเนอร์ เล่าเหตุการณ์ ว่า ช่วงเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังขับรถนำชิ้นส่วนอะไหล่รถมาส่งให้ที่อู่ รถกระบะบรรทุกคนงานคันเกิดเหตุได้ขับตามหลังมาด้วยความเร็ว พุ่งชนท้ายรถตนอย่างแรง รถได้เสียหลักตกข้างทางชนต้นไม้ใหญ่ขาดสะบั้นไป 3 ต้น ก่อนพุ่งตกลงไปร่องระบายน้ำ ชนอัดคันดินเสียงดังสนั่น คนงานที่นั่งมาท้ายกระบะหลายสิบคนกระเด็นกระดอนไปคนละทิศละทาง จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

นายอนุรักษ์ อายุ 18 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเล่าว่า ตนเองทำงานอยู่โรงงานแห่งหนึ่งที่ซอย 12 อำเภอพัฒนานิคม ลพบุรี ซึ่งได้ทำช่วงกะดึกหลังเลิกงานเช้าก็จะนั่งโดยสารรถกระบะ ซึ่งมีนายจีระวัฒน์ เป็นคนขับ โดยจะมีเพื่อนคนงานนั่งกระบะท้าย และหน้ารถมาด้วยกันทั้งหมด 15 คน มุ่งหน้ากลับบ้านพักที่บ้านซับหินขวาง อำเภอชัยบาดาล ปรากฏว่าพอมาถึงที่เกิดเหตุ ขณะนั่งอยู่กระบะท้ายได้ยินเสียงรถเบรกก่อนพุ่งชนคันหน้าจนรถเสียหลักชนต้นไม้ ชนอัดคันดินเพื่อนคนที่นั่งอยู่กระบะท้ายกระเด็นตกกลิ้งไปกับถนนคนละทิศทางรวมทั้งตนด้วย หลังจากนั้นได้มีรถกู้ภัยฯ รถจาก รพ.มาช่วยส่งโรงพยาบาล ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาดูอาการผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน คือนายพรชัย ชอบค้าขาย อายุ 19 ปี นายสำเริง อุปประคุณ อายุ 42 ปี นางสมบัติ สีโมทร อายุ 50 ปี และนางสาวสุปราณี อินทร์อุไร อายุ 31 ปี และมีผู้บาดเจ็บ 11 คน แพทย์ให้กับบ้านได้ ส่วนนายจีระวัฒน์ คนขับรถกระบะ พนักงานสอบสวนได้อายัดตัว พร้อมแจ้งข้อหาขับรถยนต์โดยประมาททำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน