X

ลิงไม่เคยเห็นน้ำท่วมเมืองลพบุรี

เมื่อเวลา 15.10 น. วันที่ 1 ต.ค. 2564 ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักที่อำเภอเมืองลพบุรี นานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้มีปริมาณน้ำฝนจำนวนมาก ไหลลงท่อระบายน้ำจนเอ่อล้นเป็นน้ำท่วมขังไหลหลากมาบนพื้นถนนรอบเขตเทศบาลเมืองลพบุรี และที่หน้าถนนพระปรางค์ยอด ประกอบกับวันนี้การจราจรที่คับคั่งในวันเปิดประเทศ รถราขวักไขว่รถยนต์ขนาดเล็กต้องประคับประคองในการขับขี่ รถจักรยานยนต์ก็ต้องยิ่งระมัดระวังเป็นพิเศษ ห้ามหยุด ห้ามล้มเนื่องจากน้ำที่รอการระบายเป็นน้ำที่เน่าเสีย และมีกลิ่นเหม็น


ไม่เพียงเฉพาะผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำที่รอการระบายน้ำ ฝูงลิงจำนวนมากทั้งที่ปรางค์สามยอด ลิงตึก ลิงตลาด ลิงศาลพระกาฬ ต่างกระโดดโลดเต้น แสดงท่าทีดีใจ สบายใจออกมาในที่โล่งตามพื้นหญ้า เกาะราวรั้ว ราวบันได ในขณะที่ฝนยังตกหนักซึ่งเป็นภาพที่ไม่เคยเห็นมาก่อนที่ลิงน้อยใหญ่ จำนวนมากจะออกมาเล่นกับน้ำฝนจนเปียกปอนมากมายขนาดนี้ โดยที่ไม่กลัวหนาว ซึ่งจากการคาดเดาและถามผู้ที่มีประสบการณ์เล่าว่าบรรดาลิงน่าจะออกมาเล่นน้ำฝน อาบน้ำ ชำระล้างตัวครั้งสุดท้ายในวันที่ฝนสั่งลา สิ้นสุดฤดูฝน ย่างเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ


ซึ่งคลิปจากคุณธัญญลักษณ์ จันทร์กลิ่น ที่เดินถ่ายลิงบริเวณปรางค์สามยอด หลังที่ฝนหยุดตกกล่าวว่า ………….ลิงไม่เคยเห็นน้ำท่วม ลิงดูน้ำกันเต็มเลย เป็นแถวเลย เขามานั่งดูน้ำท่วมกัน เป็นภาพที่สวยที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย น้ำเป็นทะเลสาบเลยคะ “ลพบุรีน้ำท่วมลิงไม่เคยเห็นน้ำ” น้ำมันเต็มท่อ ล้นท่อ ลิงก็ออกมานั่งดูน้ำกันเต็มเลย เห็นไหมคะมีแต่น้ำคำเต็มถนนเลย อีกคลิปของคุณธัญญลักษณ์ ที่สร้างความแปลกใจ ว่าทำไมลิงสองตัวนั่งตากฝนไม่กระดุกกระดิก รวมถึงฝูงลิงอื่นๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งคาดว่าน่าจะมาตากฝน อาบน้ำชำระร่างกาย ก่อนที่ฤดูฝนในปีนี้จะจากไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน