X

เจ้าของไก่ชนเศร้าตัวเงินตัวทองแหวกเล้าเข้าไปกินของแพง

วันที่ 27 ต.ค. 2564 มูลนิธิอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากนายกนก ประสิทธิ์ อายุ 56 ปี ชาวบ้านชุมชนวงเวียนพัฒนาตลาดใหม่ ต.บ้านหมี่ อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ว่าขอเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยจับตัวเงินตัวทองขนาดเขื่อง ที่ขณะนี้กำลังกินไก่ในเล้า และกำลังจะหลบหนี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมอุปกรณ์ในการจับ

ที่เล้าไก่ใต้ถุนบ้านสถานที่เลี้ยงไก่ และเพาะพันธุ์ไก่ชนจำนวนหลายสิบตัว มีเสียงไก่หลายตัวร้องกระต๊ากๆๆ ลั่นบ้าน เนื่องจากตกใจกลัว เมื่อมีตัวเงินตัวทองขนาดเขื่องแหวกเล้าเข้าไปกินแม่ไก่ ที่กำลังฟักไข่ อยู่หลายแม่ เมื่อเผชิญหน้ากู้ภัยฯ ก็ดิ้นรนหาหนทางออก จนเล้าไก่พังยับเยิน แต่กู้ภัยฯ ก็สามารถจับตัวได้ในเวลาต่อมา ซึ่งจากการสำรวจตรวจสอบพบว่ามีแม่ไก่สายพันธุ์นักสู้ ตัวที่ราคาแพงที่สุดกว่า 20,000 บาท และไข่ที่กำลังฟักอีกหลายสิบฟองถูกกินเรียบ

นายกนก เจ้าของไก่เล่าว่า บริเวณนี้ตัวเงินตัวทองเยอะ จึงได้ทำแนวป้องกันอย่างดี ปิดรั้วรอบขอบชิดเพื่อกันทั้งตัวเงินตัวทองและงูเหลือม ไก่ชนและแม่ไก่ที่ฟักไข่ราคาแพงก็จะล้อมเล้าหลายชั้น ไม่คิดว่ามันจะตั้งใจเข้ามากินแม่ไก่ ตัวที่แพงที่สุดของผมได้ ทั้งเสียดายไก่ ไข่ไก่ที่ถ้าฟักออกมาทั้งหมดก็จะได้รับเงินนับหมื่นบาท ทั้งแค้นตัวเงินตัวทอง แจ้งความเอาผิดก็ไม่ได้ เลยต้องทำใจให้มูลนิธิฯ นำเขาไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติให้ไกลแสนไกลเพื่อป้องกันการหวนคืนมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน