X

สุดเวทนาลุงยืนร้องให้มองดูไฟไหม้บ้านตัวเองจนวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 23 ต.ค.64 ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทองกร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ในชุมชนร่วมน้ำใจ 2 เขตเทศบาลเมืองลพบุรี ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองลพบุรี และเทศบาล ต.กกโก รวม 5 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุสภาพเป็นชุมชนบ้านอยู่ติดกัน ถนนคับแคบ เพลิงกำลังโหมไหม้บ้านเลขที่ 40 ซ.นเรศวร 4 ต.ทะเลชุบศร ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ปลูกในเนื้อที่ 1 ไร่ ซึ่งมีนายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรี เมืองลพบุรี ได้เดินทางมาสั่งการด้วยตัวเอง โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สารวัตรทหาร อาสาสมัครมูลนิธิฯ และชาวบ้าน ได้ช่วยระดมกำลังคนละไม้ละมือเพื่อเร่งดับไฟเร่งที่โหมลุกไหม้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเกรงว่าจะลุกลามไปติดบ้านคนอื่นที่อยู่ติดกันอย่างหนาแน่น โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที เพลิงจึงสงบอยู่วงจำกัด ไม่ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง


จากการสอบสวนนายสยาม ทวีสุข อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านให้การด้วยน้ำตา ปนเสียงสะอื้น ว่าบ้านที่ไฟไหม้ดังกล่าวตนเองพักอยู่คนเดียว มีอาชีพรับจ้างทั่วไปรายได้วันละ 300 บาท ได้ออกไปทำงานรับจ้างตั้งแต่เช้า ขณะกำลังจะกลับบ้านเพื่อนบ้านได้โทรศัพท์แจ้งว่าไฟไหม้บ้านของตน จึงรีบกลับมาแต่ก็ไม่ทันการณ์ เห็นเพลิงไหม้บ้านตนเองไปต่อหน้าต่อตา ไม่รู้จะทำเช่นไรยืนร้องให้ดูไฟไหม้บ้านจนมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับแต่ก็ทำให้ไฟไหม้บ้านจนวอดไปหมดทั้งหลังแล้ว โดยที่ไม่สามารถขนของ เอาอะไรออกมาได้สักชิ้นเดียว เหลือเพียงเสื้อผ้าที่ใส่ติดตัวเพียงชุดเดียว


ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้เก่าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งอาจมีสายไฟชำรุดจนเกิดช็อตไหม้ลุกลาม ซึ่งคงต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุแน่ชัดอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ ขณะนี้ทางเทศบาลเมืองลพบุรี ได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ให้มีที่หลับนอน ที่กินในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งจะดำเนินการช่วยเหลือในโอกาสต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน