X

ส่งวิญญานคุณตาวัย 88 ปีสู่สวรรค์ชั้นฟ้าด้วยการนำสิ่งของประดับเมรุช่วยเหลือผู้ยากไร้ศูนย์และผู้ประสบภัย

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม เวลา 16.00 น. ที่วัดหนองแก ต.หนองเมือง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้มีพิธีพระราชทานเพลิง นายทุเรียน ซื่อสัตย์ อายุ 88 ปี ซึ่งเสียชีวิตลงด้วยโรคชรา ทางเจ้าภาพได้มีการตกแต่งเมรุเผาศพในรูปแบบใหม่ เก๋ไก๋ โดยใช้อาหารแห้ง แบบซอง ประกอบด้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยหลากหลายยี่ห้อ นม ชา กาแฟ ยารักษาโรคชนิดปวดหัวตัวร้อน ลดไข้ ผดผื่นคัด สารพัด ติดประดับทางขึ้น และรอบบริเวณเมรุเผาศพ สร้างความสวยงามไม่แพ้การประดับด้วยดอกไม้สด หรือพวงหรีด


คุณยายเฉลา ซื่อสัตย์ อายุ 84 ภรรยาผู้เสียชีวิต นางกุหลาบ หมีนอน อายุ 60 บุตรสาวคนโต และนางสายใจ พฤติดีพร้อม 55 บุตรสาวคนเล็ก พร้อมด้วยลูกๆ หลานๆ เปิดเผยว่า คุณพ่อคุณตาทุเรียน ของพวกตนมีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และทำบุญอยู่เป็นประจำ เป็นที่รักใคร่ เคารพนับถือของชาวบ้านย่านนี้ และเพื่อเป็นการสืบสานความตั้งใจของคุณตา ครอบครัวจึงมีไอเดียจัด “เผาศพแบ่งปันความสุขช่วยผู้ประสบภัย และผู้ยากไร้” โดยนำอาหารแห้ง และของกินชนิดต่างๆ มาใช้แทนดอกไม้สดตกแต่งประดับประดา งานศพ โดยลูกหลานเป็นผู้ดำเนินการประดับตกแต่งเองทั้งหมด โดยใช้ซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตกแต่งในงาน จำนวน 5,000 ซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย 500 ถ้วย นมหลากหลายชนิด ชา กาแฟ และยารักษาโรคแทบทุกชนิด

ซึ่งหลังจากทำพิธีพระราชทานเพลิงศพเสร็จ ชาวบ้านได้มารอรับ สิ่งของต่างๆ นำกลับไปประกอบอาหารให้กับบุตรหลาน และครอบครัวได้กิน ในส่วนของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่มีทั้งพัดลม หม้อหุงข้าว ไฟส่องสว่าง จะถวายให้กับวัดทั้งหมด ในส่วนของเครื่องบริโภค ยารักษาโรคทุกชิ้น จะมอบให้กับผู้นำท้องถิ่น ไปมอบให้กับผู้ยากไร้ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ ผู้กักตัวจากโควิด-19 ตาศูนย์พักคอยต่างๆ และผู้ป่วยติดเตียงตามบ้านในพื้นที่ ต.หนองเมือง ซึ่งจำนวนของทั้งหมดที่นำมาประดับประดางานศพนี้มูลค่ากว่าแสนบาท คงสามารถช่วยเหลือได้หลายครอบครัวเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้คนในพื้นที่ และเป็นทานอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตให้ได้รับผลบุญกุศลในครั้งนี้เพื่อนำทางสู่สวงสวรรค์ชั้นฟ้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน