X

เร่งระบายน้ำออกจากทุ่งบ้านหมี่ วางแผนเตรียมรับมือพายุไลออนร็อก-คมปาซู

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีสั่งเร่งระบายน้ำออกจากทุ่ง อำเภอบ้านหมี่ พร้อมวางแผนเตรียมรับมือกับพายุลูกใหม่ จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลพบุรีปัจจุบันพบว่ายังมีน้ำท่วมขังอยู่ในพื้นที่ 3 อำเภอได้แก่อำเภอเมืองลพบุรี อำเภอบ้านหมี่ และอำเภอโคกสำโรง แต่ระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ 11 ตุลาคม 64 เวลา 13:30 น ที่ห้องประชุมสำนักงานชลประทานที่ 10 นายนิวัฒน์ รุ่งสาครผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังและการบริหารจัดการน้ำเตรียมรับมือกับพายุลูกใหม่ที่อาจจะมีผลกระทบต่อจังหวัดลพบุรี โดยมีนายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม สส.พรรคเพื่อไทยเข้าร่วมรับฟังด้วย


จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีพร้อมคณะได้ลงพื้นที่บริเวณสะพานขาว ตำบลหนองทรายขาว อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เพื่อติดตามการทำงานของเครื่องสูบน้ำ Hydro flow ขนาด 42 นิ้ว ที่อธิบดีกรมชลประทานนำมาสนับสนุน ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวถึงการระบายน้ำจากทุ่ง ฝั่งซ้ายคลองชัยนาท- ป่าสักว่า ขณะนี้น้ำในทุ่งมีอยู่ ประมาณ 70 ล้านลูกบาศก์เมตร จึงจำเป็นต้องเร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุดเพราะน้ำเริ่มมีการเน่าเสียซึ่งคงต้องเร่งระบายน้ำ 3 ช่องทาง คือทางสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า การระบายผ่านอาคารระบายน้ำ และกรมชลประทานได้ส่งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน 5 เครื่องมาสนับสนุนเพื่อใช้ในการระบายน้ำลงคลองชัยนาท-ป่าสัก ให้เร็วขึ้นซึ่งจะสามารถระบายน้ำได้ประมาณวันละ 10 ล้านลูกบาศก์เมตรขึ้นไปและคาดว่าภายใน7วันจะสามารถระบายน้ำลงคลองชัยนาท-ป่าสักได้หมด


ส่วนการระบายน้ำแม่น้ำลพบุรีขณะนี้ทางสำนักงานชลประทานที่ 10 ได้ปิดการรับน้ำเจ้าพระยาที่ประตูระบายน้ำปากแม่น้ำลพบุรี ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี น้ำก็จะไหลอยู่ในลำคลองไม่เอ่อล้นซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่ออำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรีแต่อย่างใด สำหรับการเตรียมการรับพายุลูกใหม่ที่อาจส่งผลกระทบกับจังหวัดลพบุรีนั้น ทางจังหวัดได้เร่งพร่องน้ำให้ได้มากที่สุด ซึ่งกรมชลประทานก็ได้ส่งเครื่องสูบน้ำมาเพิ่มให้อีก 3 เครื่องขนาด 42 นิ้ว รวม 8 เครื่อง ติดตั้ง ริมคลองชัยนาท-ป่าสัก เป็นการรองรับมวลน้ำจำนวนมาก จากอิทธิพลพายุไลออนร็อก-คมปาซุ ที่จะเข้ามาในจังหวัดลพบุรีได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน