X

ทหารยังคงเป็นกำลังหลักในสถานการณ์น้ำท่วมขัง

ศบภ.พัน.ปจว. จัดรถยนต์บรรทุกยกสูง FTS จำนวน 3 คัน เรือท้องแบย 3 ลำ ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านที่ยังมีน้ำท่วมสูงของอำเภอบ้านหมี่ และช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้สูงอายุที่ประสบอุบัติลื่นล้ม เพื่อนำส่งต่อทางเรือให้กับสถานพยาบาล

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ยังไม่คลี่คลาย โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอบ้านหมี่ และ อำเภอเมืองลพบุรี ถึงแม้คลองชลประทาน ชัยนาท-ป่าสัก ระดับน้ำจะเริ่มลดลงบ้างแล้ว ในช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมา แต่พื้นที่หลายตำบลฝั่งซ้ายของคลอง ชัยนาท-ป่าสัก ทั้งตำบลพุคา ตำบลหนองทรายขาว ตำบลบ้านกล้วย และตำบลหนองเมือง ของอำเภอบ้านหมี่ ยังคงมีระดับน้ำที่ท่วมสูง 1-2 เมตร นำเริ่มส่งกลิ่นเน่าเหม็น การสัญจรเข้าออกหมู่บ้านยังคงเป็นไปด้วยความยากลำบาก


ขณะที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา ยังคงให้การสนับสนุน กำลังพลชุดช่วยเหลือประชาชน จำนวน 30 นาย รถยนต์บรรทุกยกสูง FTS จำนวน 3 คัน เรือท้องแบย 3 ลำ สนับสนุนการทำงานให้กับทางอำเภอบ้านหมี่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ประสบภัย ในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านที่ยังมีน้ำท่วมสูง และช่วยเหลือลำเลียงขนย้าย ส่งต่อสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค น้ำดื่ม ทั้งทางรถยนต์ และทางเรือ เข้าไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประภัย ในพื้นที่ ตำบลพุคา และตำบลหนองทรายขาว อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ต่อเนื่องมาเป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนไปจนกว่าสถานการณ์จะคลีคลาย พร้อมกันนี้ ยังได้ให้การช่วยเหลือ และปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้กับผู้สูงอายุ ที่ประสบอุบัติลื่นล้มในพื้นของการเกิดอุทกภัย ของตำบลหนองทรายขาว และทำการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากหมู่บ้านทางเรือ เพื่อส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อนำส่งต่อ ให้กับโรงพยาบาลประจำอำเภอบ้านหมี่ ในการดูแลรักษาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน