X

คณะสงฆ์ร่วมกับจังหวัดลงพื้นที่มอบของช่วยเหลือประชาชนประสบอุทกภัย

คณะสงฆ์ ร่วมกับจังหวัดลพบุรีลงพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ประสบกับปัญหาน้ำท่วม โดยได้สิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นไปมอบให้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน


วันที่ 4 ต.ค. 2564 พระเทพเสนาบดี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้นำคณะกรรมการสงฆ์ในจังหวัดลพบุรี พระสังฆาธิการวัดต่าง ๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ บ้านหนองตะโก ตำบลหนองกระเบียน อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ซึ่งมีประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังสูงประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร มาเป็นเวลาหลายวันแล้ว


ทั้งนี้เพื่อเป็นการให้กำลังใจและรับฟังปัญหาความต้องการของประชาชนในหมู่บ้านดังกล่าว เพื่อที่จะได้เร่งหาทางให้การช่วยเหลือพบว่าปัญหาที่ประชาชนต้องการคือขอให้เร่งระบายน้ำ และในเรื่องของห้องสุขา นอกจากนี้ยังได้นำถุงยังชีพไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และที่พักอยู่ที่บ้าน พร้อมกับนำอาหารสดพวกผักนานาชนิดไปมอบให้กับครัวที่ประกอบอาหารปรุงสุกไปแจกให้กับประชาชน ซึ่งเป็นการช่วยลดรายจ่ายและเป็นน้ำใจของคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรีที่ไม่ทอดทิ้งประชาชนยามประสบภัย รวมทั้งจังหวัดลพบุรีก็ยังเป็นการให้การช่วยเหลือประชาชนและรับฟังปัญหาที่จะเร่งนำมาแก้ไข โดยเฉพาะในเรื่องของการเร่งสูบน้ำลงสู่คลองชลประทานสาย ชัยนาท – ป่าสัก ได้จัดเครื่องสูบน้ำของ ปภ.มาสูบน้ำให้ สร้างความพอใจให้กับประชาชนที่ประสบกับภัยน้ำท่วมเป็นอย่างมากที่ทางคณะสงฆ์ละทางราชการไม่ทอดทิ้งประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน