X

อำเภอบ้านหมี่ยังวิกฤตบางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตรถนนถูกตัดขาด

สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดลพบุรียังวิกฤต หลายอำเภอระดับน้ำยังสูงบางจุดเกือบ 2 เมตร ถนนหลายสายต้องปิดจราจรชั่วคราว ที่อำเภอบ้านหมี่ขณะนี้ชาวบ้านเร่งอพยพขนย้ายหลังมีประกาศเตือนการปล่อยน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา และมวลน้ำจากที่สูงยังคงไหลลงสู่ที่ลุ่มราบต่ำ ซึ่งขณะนี้คลองชัยนาท-ป่าสัก ไม่สามารถรองรับน้ำได้แล้ว น้ำได้ทะลักเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมเขตพื้นที่เมืองลพบุรี บางจุดสูงกว่า 2 เมตร ทางราชการประกาศเตือนประชาชนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์

วันที่ 29 ก.ย. 2564 สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ในขณะนี้ยังถือว่ายังอยู่ในช่วงวิกฤต หลังจากที่ถูกน้ำท่วมไปแล้วทั้งหมด 7 อำเภอจาก 11 อำเภอ ซึ่งอำเภอลำสนธิ ชัยบาดาล อ.โคกสำโรง และอำเภอบ้านหมี่ ถือว่าเป็น 4 อำเภอที่ถูกน้ำท่วมหนักสุดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งอำเภอลำสนธิ อำเภอชัยบาดาล อำเภอโคกสำโรง น้ำยังท่วมขังประชาชนยังได้รับความเดือดร้อน การจราจรในเส้นทางต้องถูกปิดชั่วคราว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ตำบลหนองเมือง หนองกระเบียน ต.บ้านกล้วย และตำบลบ้านทราย ที่ขณะนี้ถือว่าเป็นตำบลที่ถูกน้ำท่วมหนักที่สุดของอำเภอบ้านหมี่อยู่ในขณะนี้ โดยบางจุดลุ่มต่ำมีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ซึ่งต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้านเท่านั้น และระดับน้ำก็ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 1,000 ครอบครัว เลือกสวน ไร่ นา จมใต้บาดาลนับแสนไร่

ซึ่งในขณะนี้อำเภอบ้านหมี่ได้ถูกน้ำท่วมไปแล้ว 10 ตำบล ที่อยู่ติดกับคลองชัยนาท-ป่าสัก และเป็นจุดสุดท้ายที่รับน้ำจากอำเภอต่างๆ ที่ไหลหลากมารวมกัน โดยขณะนี้ตำบลที่อยู่ติดคลองชัยนาท-ป่าสัก ที่ระดับน้ำท่วมสูงสุดอยู่ที่ ต.บ้านกล้วย ตำบลหนองเมือง ตำบลหนองกระเบียน ตำบลพุคา ตำบลหนองทรายขาว ซึ่งขณะนี้มวลน้ำที่เต็มล้นทุกพื้นที่ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ต.เขาพระงาม อ.เมือง ลพบุรี ซึ่งขณะนี้ได้มีประกาศเตือนประชาชน ในตำบลป่าตาลพื้นที่ ที่เคยถูกน้ำท่วมหนักสุดบางจุดเป็นแอ่งกระทะ เตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง นำเด็ก สตรี คนชรา และผู้ป่วยออกนอกพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน