X

ชาวบ้านหมี่หนีน้ำวุ่นหลังน้ำไหลหลากเข้าท่วมเมื่อช่วงบ่าย

หลายพื้นที่ของจังหวัดลพบุรียังคงได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่เกิดจากพายุโซนร้อน”เตี้ยนหมู่” โดยมวลน้ำได้ท่วมบ้านประชาชนและพื้นที่การเกษตรใน 3 อำเภอใกล้ที่ล้นคลองชลประทาน ชัยนาท-ป่าสัก


สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน”เตี้ยนหมู่” ในพื้นที่จังหวัดลพบุรียังคงมีความรุนแรง จากการตรวจสอบพบว่าน้ำได้ไหลมาจาก 3 อำเภอคืออำเภอโคกเจริญ อำเภอสระโบสถ์ และอำเภอโคกสำโรง โดยไหลเข้าสู่อำเภอบ้านหมี่ ที่มีคันคลองชลชัยนาท – ป่าสัก กั้นอยู่ ซึ่งส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนหลายพันหลังคาเรือนถูกน้ำท่วม บางหลังมิดหลังคา นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ทางการเกษตรก็ได้ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายนับแสนไร่ ทางเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ได้เร่งให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของมีค่า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ไว้ในที่ปลอดภัย นอกจากนี้ยังได้นำผู้ที่ป่วย เด็ก คนชรา ออกมายังจุดพักที่ทางราชการกำหนดไว้ให้และบ้านญาติ

ขณะที่พบว่าถนนหลายสายถูกน้ำท่วมรถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้เพราะระดับน้ำสูง ซึ่งทางชลประทานจังหวัดลพบุรีได้ตั้งเครื่องสูบน้ำและเปิดสถานีสูบน้ำระบบไฟฟ้าสูบน้ำลงสู่คลองสายชัยนาท- ป่าสัก โดยพบว่ามีระดับน้ำที่ใกล้จะล้นคันคลองชัยนาท-ป่าสักแล้ว และยังพบว่าบางจุดที่คันคลองมีระดับน้ำก็มีน้ำล้นข้ามไหลเข้าสู่พื้นที่นาของเกษตรกร ขณะเดียวกันทางด้านน้ำที่ท่วมในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ ไหลลงคลองชัยนาท-ป่าสัก ในค่ำวันนี้มวลน้ำจะไหลลงสู่ที่ราบต่ำในเขตพื้นที่ ต.พุคา ต.เขาพระงาม และ อ.เมือง ลพบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน