X

นาทีชีวิตกู้ภัยฯช่วยคนถูกกระแสน้ำพัดตกข้างทางรอดหวุดหวิด

เวลา 06.45 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ อบต.ตำบลดงพลับ ว่าได้มีผู้ขับรถจักรยานยนต์ฝ่าสายน้ำผ่านเส้นทาง บ้านหมี่ -โคกสำโรง กระแสน้ำได้พัดทั้งรถทั้งคนกตลงไปข้างทาง ยังสามารถช่วยเหลือตัวเองลอยคออยู่ในน้ำได้ ซึ่งขณะนี้กำลังเหนื่อยล้า ใกล้จะจมน้ำขอกู้ภัยฯ เร่งทำการช่วยเหลือเรงด่วน

ที่เกิดเหตุเส้นทางบ้านหมี่-โคกสำโรง ระหวาง บ้านแคสูง-ดงพลับ พบนายเมธี เลี้ยงถนอม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ที่ 1 ต.บางกะพี้ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี กำลังลอยคอผลุบๆ โผล่ ซึ่งทางกู้ภัยฯ ได้ตะโกนบอกให้ลอยคอไปที่ต้นไม้ต้นใดต้นหนึ่งเพื่อหาที่เกาะไว้ก่อน แต่ทราบมาว่านายเมธี พิการหูไม่ได้สิ้นเสียงสั่งกู้ภัยฯ ท่ามกลางความระทึก เนื่องจากนายเมธี กำลังอ่อนแรง ใกล้จะจม กู้ภัยฯ ได้เร่งหาอุปกรณ์ เชือกมัดต่อกันโยนลงไปให้จนนายเมธีควาเชือกลากตัวขึ้นฝั่งด้วยความปลอดภัย รถจักรยานยนต์ถูกน้ำพัดหายไปกับกระแสน้ำ

ทั้งนี้มวลน้ำที่ไหลเอ่อเข้าท่วมเส้นทางดังกล่าวนั้นได้ไหลมาจากพื้นที่อำเภอโคกสำโรงตั้งแต่เมื่อคืน เข้าพื้นที่ ต.ถลุงเหล็ก ดงพลับ แคสูง บางกะพี้ เข้าพื้นที่ ต.หินปัก สำโรง บ้านทราย บ้านกล้วย และจะไหลลงคลองชัยนาท-ป่าสัก ซึ่งขณะนี้มวลจำนวนมากยังแรง ถนนเส้นทางบ้านหมี่-โคกสำโรง ต้องปิดเส้นทางบางช่วง เนื่องจากมีน้ำท่วมขัง 70 ซม.-1 เมตร และมีน้ำไหลเชี่ยวกราก รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน