window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ย่านเศรษฐกิจอำเภอโคกสำโรงยังอ่วมชาวบ้านกล่าวหนักสุดในรอบ 10 ปี

เมื่อวันที่ 26 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ลพบุรี ล่าสุดสุดหลังเกิดฝนตกหนักมาตลอดทั้งคืน และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดในช่วงอีก 1-2 วันนี้ จากอิทธิพลพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ทำให้เกิดน้ำป่าหลากจากเทือกเขาในพื้นที่ต่างๆ และปริมาณน้ำฝนสะสม ทำให้มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง ระดับน้ำยังท่วมสูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมแล้วกว่า 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ลำสนธิ อ.ชัยบาดาล อ.ท่าหลวง อ.สระโบสถ์ อ.โคกสำโรง และอำเภอเมืองลพบุรี


ล่าสุด ในจุดที่ทุกหน่วยงานเกี่ยวข้องจับตาในการป้องกันน้ำท่วมในย่านโซนเศรษฐกิจในพื้นที่ตลาดเทศบาลตำบลโคกสำโรง หลังเกิดฝนตกหนักมาตลอดทั้งคืน ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ต้านไม่ไหว ระดับน้ำป่าหลากที่ล้นมาตามเส้นทางถนนสุระนารายณ์ จากเขตพื้นที่ ต.เพนียด ไหลทะลักลงมาอย่างรวดเร็ว ผสมเพิ่มเติมปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืนเป็นมวลน้ำก้อนใหญ่ ที่ยังไม่มีท่าทีที่จะลดระดับ อีกทั้งบ่ายนี้ยังมีกลุ่มเมฆก่อตัว ซึ่งคาดว่าฝนคงจะตกลงมาอีกในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า


ตั้งแต่ช่วงเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา เกิดน้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่ย่านชุมชนหนาแน่น ย่านตลาดสด มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม.-1 เมตร แล้ว ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต้องพากันขนย้ายสิ่งของมีค่าหนีน้ำกันอลหม่านมาตลอดทั้งคืน และเกิดน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นแล้วหลายร้อยหลังคาเรือน ทั้งสถานที่ราชการหลายแห่ง เทศบาลโคกสำโรง สถานีตำรวจ ตลาดสดเทศบาล ร้านค้าแผงลอยต่างๆ อีกนับร้อยแห่ง รวมทั้งถนนในอำเภอโคกสำโรง รอบนอกทั้งหมดถูกน้ำท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถผ่านสัญจรได้


ซึ่งล่าสุดระดับน้ำยังไหลเอ่อเข้ามาเป็นระลอกไหลลงสู่พื้นที่ราบต่ำในพื้นที่ อ.บ้านหมี่ ผลักดันลงคลองชัยนาทป่าสัก ซึ่งทางหน่วยงานราชการได้ออกประกาศเตือนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ อ.บ้านหมี่ ให้เก็บข้าวของขึ้นที่สูงเพื่อไม่ให้สิ่งของมีค่า สัตว์เลี้ยง ได้รับความเสียหาย ล้มตาย ซึ่งในย่านโซนเศรษฐกิจเทศบาลอำเภอโคกสำโรงที่ถูกน้ำท่วมในปีนี้ ชาวบ้านต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า สุดที่จะต้านจริงๆ เนื่องจากฤทธิ์พายุเตี้ยนหมู่ลูกนี้ ทำให้เกิดฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วมหนักไม่แพ้ปี 2554 และปีนี้ถือว่าเกิดน้ำท่วมใหญ่หนักกว่าปี 2554 ถือเป็นที่สุดในรอบกว่า 10 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน