X

น้ำล้นอ่างกุดตาเพชรเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

จากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ปริมาณน้ำที่เก็บกักในอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชรมีปริมาณสูงขึ้น จนต้องเร่งระบายน้ำลงสู่ท้ายอ่างทำให้เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนสองฝั่งแม่น้ำลำสนธิ

จากการที่มีฝนตกติดต่อกันหลายวันและได้รับอิทธิพลจากพายุ โซนร้อน “เตี้ยนหมู่” โดยจังหวัดลพบุรีก็เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าว ซึ่งส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาเพิ่มมากขึ้นไหลลงจากเทือกเขาพังเหย จังหวัดชัยภูมิ โดยไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำกุดตาเพชรที่รับน้ำได้ 43 ล้านลูกบาศก์เมตรมีปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชรได้มีประกาศเตือนประชาชนที่อยู่ทางด้านสองฝั่งแม่น้ำลำสนธิและคลองลำพญา ซึ่งรับน้ำจากอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชรให้เก็บสิ่งของไว้บนที่สูงและอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย เนื่องจากจะต้องเร่งระบายน้ำที่ไหลลงสู่อ่างกุดตาเพชร ลงสู้ท้ายอ่างส่งผลให้ปริมาณน้ำล้นสองฝั่งแม่น้ำลำสนธิและคลองลำพญาได้

ทั้งนี้จากการติดตามสถานการณ์พบว่าปริมาณน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบางส่วนและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีถนนบางเส้นทางที่ถูกน้ำท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ขณะเดียวกันก็ยังได้มีการแจ้งเตือนให้ประชาชนได้เฝ้าฟังประกาศจากทางราชการที่จะได้มีการประสานงานกับทางอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชร เพื่อให้ประชาชนที่อยู่บริเวณ 2 ฝั่งลำน้ำ ได้แก่ อำเภอลำสนธิและอำเภอชัยบาดาล ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน