X

เครื่องสูบน้ำของหลวงตกน้ำไม่ไหลจมน้ำไม่พัง

จากกรมอุตินิยมวิทยา และกรมชลประทาน ออกหนังสือแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำ ในเขตลุ่มน้ำเจ้าพระยา ลำคลองต่างๆ เนื่องจากขณะนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดต่อเนื่อง รวมถึงปริมาณน้ำไหลจากที่สูงไหลผ่านตามลำคลองสาขาต่างๆ รวมถึงเขื่อนเจ้าพระยาต้องปรับเพิ่มการระบาย ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนมีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น รวมถึงคลองชัยนาท-ป่าสัก ที่ขณะน้ำเริ่มเอ่อล้นตลิ่งเต็มลำคลอง อีกทั้งยังมีปริมาณน้ำฝนตกลองมาอย่างตลอดเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืนที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่เชิงสะพานบ้านกล้วย ฝั่งตรงข้ามมูลนิธิอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ริมคลองชัยนาท-ป่าสัก หมูที่ 5 ต.บ้านกล้วย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ว่ามีเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่สีเหลือง ที่มาสูบน้ำเมื่อช่วงวิกฤตภัยแล้งที่ผ่านมา จำนวน 2 เครื่องจมน้ำแล้ว 1 เครื่อง อีกเครื่องกำลังจะจม ยังไม่มีหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่ใดๆ เข้ามาดำเนินการรื้อถอนก่อนที่เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ทั้ง 2 เครื่องกำลังจะจมน้ำเสียหาย ทั้งที่ขณะนี้ชาวบ้านรู้สึกกังวลกับมวลน้ำที่เริ่มไหลลงสู่ที่ราบต่ำ และกำลังจะเพิ่มปริมาณสูงขึ้นท่วมบ้านเรือน รู้สึกเสียดายเกรงน้ำพัดพา ไม่น่าปล่อยปละละเลยให้ของหลวง ของทางราชการต้องพังเสียหายไปทั้งที่ยังมีเวลาดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดดังกล่าว ที่ฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง พบว่าที่ถนนสายลพบุรี-บ้านหมี่ สาย 3196 ริมคลองชัยนาท-ป่าสัก พบว่าเป็นเครื่องสูบน้ำชนิดหอยโข่งขาดใหญ่ ขับด้วยเครื่องยนต์ดีเซล ขนาดท่อส่งไม่น้อยกว่า 10 นิ้ว ของกรมชลประทาน 1 เครื่องน้ำเริ่มท่วมเครื่องยนต์แล้ว อีกเครื่องก็คล้ายกัน ซึ่งยังเห็นว่ายังมีท่อสูบน้ำติดอยู่ และอุปกรณ์บางส่วนวางอยู่ ยังไม่พบว่ามีหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่เข้ามาเร่งทำการขนย้ายแต่อย่างใด ทั้งที่ขณะนี้มีมวลน้ำจำนวนมากสาขาต่างๆ ที่ไหลลงสู่ที่ราบต่ำเริ่มเอ่อล้นตลิ่งคลองชัยนาท-ป่าสักแล้ว คาดว่าอีกไม่กี่ชั่วโมงน้ำคงจะท่วมเครื่องสูบน้ำจมมิดทั้ง 2 เครื่องแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน