X

อธิบดีกรมควบคุมมลพิษตรวจจุด โรงงานทิ้งขยะสารเคมี

อธิบดีกรมควบคุมมลพิษนำคณะลงพื้นที่ลพบุรีตรวจจุดโรงงานอุตสาหกรรมนำขยะสารเคมีอันตรายมาทิ้งจำนวนมาก โดยสั่งการให้ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการเอาผิดทุกข้อหาหนัก


วันที่17 ก.ย.2564 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมพลพิษ พร้อมด้วยหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนำขยะสารเคมีมาทิ้งในพื้นที่ใกล้ชุมชนลงพื้นที่หมู่ที่ 4 ซอย 11 ระหว่างสายโท-สายจัตวา ตำบลดีลัง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รองผู้ว่าราชการลพบุรี รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 13 ในฐานะรอง ผอ.กอ.รมน.ลพบุรี เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี นายอำเภอพัฒนานิคม นายกเทศมนตรีตำบลดีลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อถึงจุดดังกล่าวถึงกับตะลึงพบว่ามีการลักลอบทิ้งขยะเคมีส่งกลิ่น เหม็นสุดทน ทั้งนี้เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีคนนำขยะคาดว่าน่าจะสารเคมีโรงงานมาทิ้งจำนวนหลายคันรถ รวมทั้งจุดดังกล่าวยังเป็นบ่อน้ำที่เจ้าของที่ดินได้ขุดดินนำไปขาย


โดยพบว่าเป็นพื้นที่กว้างมีถังน้ำมันขนาด 200 ลิตรถูกทิ้งวางกระจายเกลื่อนพื้นที่กว่า 200 ถัง รวมทั้งยังพบว่าบางถังยังถูกบีบอัดจนกากอุตสาหกรรมที่อยู่ภายในถังหกเปรอะเปื้อนส่งกลิ่นเหม็น และหากได้สูดดมเข้าไปจะรู้สึกแสบจมูก และแสบตา คลื่นไส้จนอาเจียน จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่าที่ดังกล่าวมีนายทุนคนหนึ่งเป็นเจ้าของเคยทำเป็นที่ทิ้งเศษปูนหิน หลังจากได้รับแจ้งทางเทศบาลตำบลดีลังได้มีคำสั่งปิดประกาศห้ามนำสารเคมีมาทิ้งแล้ว โดยอธิบดีกรมควบคุมพลพิษได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตรวจสอบแจ้งข้อกล่าวหาทุกข้อกล่าวหา รวมทั้งเร่งติดตามหาแหล่งที่มาของขยะสารเคมีอันตรายดังกล่าวจะได้นำมาดำเนินคดี พร้อมกับให้อายัดเครื่องจักรทุกชนิด รวมทั้งห้ามขนย้ายสิ่งของในจุดดังกล่าวและห้ามนำเข้าขยะจากโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากนี้ได้นำน้ำ ดิน ที่ปนเปื้อนสารเคมีดังกล่าวไปตรวจสอบแล้วจะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน