X

สุดเวทนาลิงถูกไฟช็อตสาหัสต้องตัดมือตัดขาทิ้งรักษาชีวิต

วันที่ 3 ก.ย. 2564 มูลนิธิอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีชาวบ้านหมู่ที่ 5 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ ว่า มีลิงได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกไฟฟ้าช็อต ขณะนี้นั่งจับใส่กรงไว้เพื่อนำตัวส่งให้สัตวแพทย์ทำการรักษาโดยด่วน

อาสาสมัครกู้ภัยสว่างอริโยบ้านหมี่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบลิงตัวที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ในกรง มีบาดแผลฉกรรจ์ ที่แขนขวาจนเห็นกระโผล่ ข้อมือซ้ายแผลฉีกขาดลึกมีเลือดไหล และแผลฉีกขาดที่ข้อเท้าซ้ายเห็นกระดูกโผล่เช่นกัน ลิงตัวดังกล่าวอยู่ในสภาพอิดโรย เนื้อตัวมอมแมม จากคราบเลือดคราบหนองที่เกิดจากบาดแผล อาสาสมัครกู้ภัยฯ พยายามโยนน้ำบรรจุขวดเปิดฝา ให้ลิงบาดเจ็บกินเพื่อให้มีแรง แต่ลิงไม่สามารถยกดื่มกินได้ เพราะบาดที่มือ ทั้ง 2 ข้าง ซึ่งเป็นที่น่าสมเพชเวทนาแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

จากการสอบถาม นายสุธีร์ ใหญ่มาก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เล่าว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ตนได้เห็น ลิงตัวที่บาดเจ็บ มีบาดแผลเหมือนถูกไฟฟ้าช็อต นั่งอยู่บริเวณถนนหน้าบ้าน จึงได้แจ้งให้หน่วยกู้ภัยสว่างมาช่วยจับไปรักษา แต่เจ้าลิง ก็หนีหายไปก่อน จนมาวันนี้เจ้าลิง ได้ออกมาให้เห็นอีกครั้งด้วยท่าทางอิดโรย หิวอาหาร และบาดเจ็บสาหัส แต่ก็ยังฝืนที่จะให้จับตัวได้โดยง่าย ลิงตัวนี้อาศัยรวมฝูงอยู่ วัดเขาวงกต ปีนป่ายหาอาหารตามสายไฟ จึงถูกไฟฟ้าช็อตจนบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ทางด้านหมอเตยสัตวแพทย์ อ.เมือง ลพบุรี เมื่อเห็นอาการน้องถึงกับอุทานด้วยความเวทนา สงสาร ที่เขาบาดเจ็บสาหัสมากขนาดนี้ ซึ่งอึดและทนมาก ในเบื้องต้นจากสภาพบาดแผลที่เห็นมือและเท้าทั้งหมด บาดแผลลึกสาหัส และต้องทำการตัดทิ้งทันทีคือมือขวาที่แผลกำลังเน่าลุกลามไปถึงต้นแขน ซึ่งอาจจะติดเชื้อบาดทะยักหากไม่ตัดทิ้ง ในส่วนของแขนซ้าย และเท้าทั้งสองข้าง บาดแผลยังพอที่จะรักษาแบบเปิดไปก่อนเพื่อดูอาการ เกรงว่าผ่าตัดน้องจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ดีที่บาดแผลติดเชื้อไม่เกิน 7 วันอาการยังไม่รุนแรง ซึ่งลิงตัวนี้อายุ ราวๆ 6-7 ปี เพศผู้ ทำหมันมาแล้ว ทางหมอจะต้องให้ยาฆ่าเชื้อ รักษาบาดแผลภายนอก ควบคุมบาดทะยัก และฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า และให้อาหารเสริมในเบื้องต้นอาการของน้องสาหัสมาก แต่หมอจะทำการรักษาอย่างสุดเต็มความสามารถ ซึ่งขาซ้ายหากแผลลุกลามก็จำเป็นที่จะต้องตัดทิ้งเพื่อรักษาชีวิตเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน