X

สลดลุงวัย 68 ปีขึ้นเขาหาหน่อไม้เลี้ยงชีพเหนื่อยจนขาดใจตาย

วันที่ 3 ก.ย. 2564 ร.ต.อ.พายัพ รุ่งหัวไผ่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่วัดเขาวงพระจันทร์ ต.ห้วยโป่ง ว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่บนที่พักริมทางเขาวงพระจันทร์ ขั้นที่ 1200 จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งการเดินทางต้องเดินทางต้องเดินด้วยเท้าเท่านั้น ซึ่งกว่าจะถึงจุดหมายปลายทางที่เกิดเหตุก็สายจนเกือบเที่ยง

ที่เกิดเหตุเป็นที่พักริมทางในขั้นบันไดที่ 1200 พบร่างนายไสว เที่ยงธรรม อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/2 หมู่ที่ 3 ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง ลพบุรี สภาพศพนั่งก้มหัว ข้างศพพบถุงใส่หน่อไม้สด มีดตะขอวางอยู่ 1 เล่ม โดยผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าหุ้มส้น ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย เบื้องต้นจากชันสูตรพลิกศพไม่พบบาดแผล จึงได้นำร่างลงมาจากเขาเพื่อส่งให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพโดยละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนนาง สมศรี (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี เล่าว่าลุงไสวได้เดินทางเพื่อมาหาหน่อไม้ที่เขาวงพระจันทร์ วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว ซึ่งมากันจำนวนหลายคนตั้งแต่เวลา 04.00 และจะลงมาพบกันที่จุดนัดพบด่านล่างในเวลาก่อนเที่ยง ซึ่งนางสมศรีเล่าต่อว่าเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. เห็นลุงไสวแกนั่งอยู่ตรงที่เสียชีวิตนี้ ก็ตะโกนถามแต่แกไม่ตอบ นึกว่าแกหลับ เดินมาเรียกใกล้ๆ ก็ไม่ตื่น จึงตะโกนเรียกน้องชายลุงไสว แต่ก็ไม่มีใครขึ้นมาถึง เพราะอยู่ห่างไกลกัน จนตนเองต้องลงไปแจ้งกับ กรรมากรวัดเขาวงพระจันทร์ขึ้นมาดู กลับพบว่าลุงไสวตายแล้ว

ทั้งนี้ร้อยเวรได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนผู้พบศพครั้งแรก นำศพส่งพิสูจน์ ที่ รพ.อีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายน่าจะเหนื่อยจัด ขาดน้ำ ประกอบกับอายุที่มากแล้ว จนหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน นั่งสิ้นใจตายโดยไม่สามารถช่วยเหลือได้ ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในการตายขอนำศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน