X

ถึงคราวซวยบรรทุกฟางผ่านสายไฟฟ้าไฟช็อตลุกพรึ่บวอดทั้งคัน

เวลา 14.45 น. วันที่ 22 ส.ค. 2564 พ.ต.ท.ประยูร วิเศษชาติ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านหมี่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟลุกไหม้รถบรรทุกฟางที่ถนนเรียบคลองส่งน้ำสายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลมหาสอน อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงเทศบาลบ้านหมี่ และสถานที่ใกล้จำนวน 3 คัน เคียงรุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากมีฟางแห้งที่บรรทุกท้ายรถจำนวนมาก อีกทั้งมีลมกรรโชกมาเป็นระยะทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว รถน้ำดับเพลิงเทศบาลเมืองบ้านหมี่ มหาสอนและบางพึ่ง รวมถึงอาสาสมัครกู้ภัยสว่างอริโยบ้านหมี่ ได้ช่วยกันขนย้ายฟางออกจากตัวรถเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลาสกัดเพลิงประมาณ 30 นาที แต่ก็ส่งผลให้ตัวรถและฟางอัดก้อนที่บรรทุกมาจำนวน 450 ก้อน ได้รับความเสียหายทั้งหมด

สอบถาม นายหนึ่ง มีหล้า อายุ 40 ปี 202 ม.13 ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ผู้ขับขี่ รถยนต์กระบะ บรรทุกพ่วง ฟางอัดก้อน ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ-7113 ลพบุรี กล่าวว่าตนได้ขึ้นฟางอัดก้อน ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อที่จะนำ ไปส่งที่อำเภอท่าหลวง พอมาถึงที่เกิดเหตุมีสายไฟฟ้าผ่านถนน ต่ำกว่าฟางที่บรรทุกมา จึงได้จอดรถและให้เด็กท้าย ใช้ไม้ดันสายไฟฟ้า เพื่อจะให้รถวิ่งลอดผ่านไปได้ แต่ในขณะที่ใช้ไม้ดันสายไฟฟ้าสายไฟช็อต ทำให้เกิดประกายไฟ และมีสะเก็ดไฟ ตกใส่ฟางที่บรรทุกมา ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนเองและเด็กท้ายตกใจกับเหตุการณ์ ซึ่งไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงได้วิ่งหนีไปหลบอยู่ในบ้านของชาวบ้านก่อนโทรแจ้งตำรวจ ซึ่งก็ไม่นานนักที่รถดับเพลิงเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาถึง แต่เนื่องจากอากาศร้อน ฟางอัดแห้งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว โชคดีที่ตนเองและเด็กท้ายไม่ได้รับอันตราย ในเบื้องต้นประเมินค่าเสียหายไว้ที่ประมาณ 450,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน