X

จิตใจท้อแท้หลวงพ่อเวทนาสงสารเร่งขอวัคซีนฉีดลดการตาย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะยุติลงเมื่อใด ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตพุ่งขึ้นในแต่ละวัน ในสถานการณ์เช่นนี้ยังมีเรื่องราวของพระผู้เสียสละพระผู้เป็นที่พึ่งยอมเป็นทุกอย่างให้ญาติโยม จากเจ้าคณะอำเภอ เจ้าอาวาส วันนี้ขอรักษาการสัปเหร่ออีกตำแหน่ง

วันที่ 21 ก.ค. 2564 ที่วัดพุน้อย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี พระโสภณ พัฒนคุณ (เศรษฐีเรือทอง) เจ้าอาวาสวัดพุน้อย เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง จ.ลพบุรี พร้อมด้วยพระลูกวัด แต่งกายด้วยชุด PPE จำนวน 4 รูป ยืนรอรับศพคุณยายวัย 96 ปี ที่มารักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.บ้านหมี่ ได้เสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวันที่ 20 ส.ค. โดยได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ รพ.บ้านหมี่ ขอความอนุเคราะห์จัดการฌาปนกิจศพให้ด้วย โดยมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานได้นำศพมาเพื่อให้ทางวัดบำเพ็ญกุศลศพและทำการฌาปนกิจศพ โดยมีญาติและครอบครัวคุณยายร่วมในการฌาปนกิจด้วยความอาลัย

หลวงพ่อกล่าวว่าได้ยินโทรศัพท์จากทาง รพ.ถึงกับสะดุ้ง เพราะวันนี้ครบรอบ 1 เดือนของการเผาศพจากโควิด -19 รายที่ 7 ของ อ.บ้านหมี่ เป็นรายที่ 5 ของวัดที่ประกอบพิธีให้ศพแรกเป็นแม่ชีชาวจังหวัดนนทบุรี วัย 81 ปี เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยไม่มีสัปเหร่อเนื่องจากกลัวติดเชื้อ หลวงพ่อและพระลูกวัดจึงได้ประกอบพิธีให้ จนวันนี้สามารถดำเนินการได้อย่างคล่องแคล่ว พร้อมด้วยมาตรการการระวังป้องกันอย่างเข้มงวดกับทุกคนที่ร่วมในการประกอบพิธีตั้งแต่ต้นจนจบ หลวงพ่อยังได้ฝากเตือนลูกหลานที่มาเยี่ยมญาติที่สูงวัยให้ระวัง เพราะเท่าที่ทราบผู้ที่เสียชีวิตทุกรายที่มาเผาที่นี่ ล้วนติดมาจากลูกหลานทั้งสิ้น รู้สึกจิตใจท้อแท้ สะเทือนใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย ไม่เหมือนศพที่ตายปกติจะมีญาติประกอบพิธีอย่างอบอุ่น ผิดจากการตายจากโควิดเป็นที่เวทนาและน่าสงสารที่สุด วัดหลวงพ่อ และพระทุกรูปยินดีให้ความช่วยเหลือตลอดไป

วันนี้ถือว่าเป็นการทำบุญใหญ่ให้กับคุณยายที่ล่วงลับไปแล้ว และทางหลวงพ่อเองก็ได้รับชุดPPE จากผู้ที่บริจาคมาให้กับทางวัดจำนวนหนึ่ง โดยจะขอมอบให้กับทางมูลนิธิฯ จำนวน 50 ชุด และเงินสดจำนวน 3,000 บาท เพื่อใช้ในการขนย้ายผู้ป่วย ผู้ติดเชื้อ ผู้ตายจากโควิด ฝากบอกญาติโยมผ่านสื่อด้วยว่า หากญาติโยมท่านใด ที่เดือดร้อนเรื่องการจัดการศพเชื้อโควิด สามารถนำมาประกอบพิธีที่วัดพุน้อยแห่งนี้ได้ โดยทางวัดจะดำเนินการให้ตามประเพณีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้หลวงพ่อยังได้กล่าวถึงญาติโยมที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนอะไรเลย หรือรอวัคซีนยี่ห้อดี ขอร้องอย่ารอเพราะถ้ามีโอกาสให้รีบฉีด ทางหน่วยงานก็ขอให้รีบดำเนินการให้กับญาติโยมด้วย เพราะมันสามารถลดการตายจากเชื้อโควิด-19 ได้จริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน