window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

สุดเวทนาสาวใหญ่พิการต้องทนนอนอยู่กับสัตว์มีพิษนานาชนิด และหลังคาที่ไม่คุ้มแดดฝน

วันที่ 16 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชน ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.ลพบุรี ว่ามีบ้านหลังหนึ่ง ปลูกอยู่ริมเชิงเขาในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ท่าศาลา อ.เมืองลพบุรี ภายในบ้านมีสองสามีภรรยาอาศัยอยู่อย่างโดดเดี่ยวตามลำพัง ฐานะยากจน ภรรยาพิการมานานหลายปี ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อีกทั้งมีสัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษลงมาจากเทือกเขาเข้าบ้านโดยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เกรงจะได้รับอันตรายถึงชีวิต

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบว่าเพิ่งปลูกใหม่เป็นเพิงเล็กๆ คล้ายห้องน้ำยังสร้างไม่เสร็จ ภายในบ้านพบว่าเป็นพื้นปูนเทไว้บางๆ กั้นเป็นสองห้อง มีเตียง ที่นอนเก่า และมุ้งเก่าๆ ห้องครัวที่มีแต่หม้อหุงข้าว กับเตาไฟฟ้า อีกห้องพบ น.ส.วันเพ็ญ สุขสะอาด อายุ 50 ปี นอนอยู่บนเตียงนอน ในลักษณะไม่สามารถขยับเขยื้อนตัวเองได้ กลิ่นยากันยุงคลุ้งตลบอบอวน จึงได้สอบถามถึงสาเหตุของความพิการ และความเป็นอยู่ ซึ่งน.ส.วันเพ็ญพูดไม่ค่อยชัด พอจับใจความได้ว่าพิการจากการผ่าตัดสมอง ซึ่งต้องทนทุกข์อยู่บนที่นอนมาแล้วประมาณ 5 ปี มีสามีคอยดูแลเรื่องหาข้าว อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า และแพมเพิสให้ ช่วงเช้าสามีไปทำงานก็จะต้องนอนอยู่บนที่นอนจนกว่าสามีจะกลับ ลูกชายก็ไปทำงานที่ต่างจังหวัด นานๆ จะมาเยี่ยมสักครั้ง

ผู้สื่อข่าวจึงโทรติดต่อสามี จนเมื่อเวลา 12.10 น. นายภิรมย์ เพ็ชร์รัตน์ อายุ 54 ปี สามีได้เดินทางมา เพื่อป้อนข้าว จับภรรยาลุกนั่งเพื่อผ่อนคลาย และเปลี่ยนแพมเพิสให้ จึงได้สอบถามความเป็นมา ทราบว่าเมื่อก่อนทั้งคู่เป็นพ่อค้าขายหอยทอด ผัดไทย จนเมื่อปี 2554 ภรรยาสะดุดล้มหัวฟาดพื้น เลือดคั่งในสมอง หมอทำการผ่าตัด และพิการมาตั้งแต่บัดนั้น รวมระยะเวลา 8 ปีมาแล้ว จากนั้นชีวิตความเป็นอยู่ก็เริ่มลำบาก เงินทองที่เก็บสะสมก็หมดไปกับการรักษา จนต้องขายทรัพย์สิน ออกมาเช่าบ้านอยู่ จนมีหนี้สินติดค้าง เจ้าของบ้านจึงยกเลิกการเช่า จึงได้ไปร้องขอผู้นำท้องถิ่น ให้พูดกับเจ้าหน้าที่ทหารที่ควบคุมดูแลพื้นที่ดังกล่าว ขอปลูกบ้านที่เชิงเขาหลังนี้ เพื่ออาศัยนอน หลบแดดฝน โดยมีผู้นำท้องถิ่นรวบรวมเงินได้จำนวน 15,000 บาท ซื้อไม้ และสังกะสีมาประกอบเป็นบ้านให้ แต่เนื่องจากงบหมดจึงได้ปล่อยไว้ ค่อยหาเงินมาเพื่อประกอบบ้านให้เสร็จ

นายภิรมย์ เล่าต่อถึงความลำบากในขณะนี้ว่า เมื่อฝนตกน้ำจากเขาไหลลงเข้ามาที่บ้านอย่างรวดเร็ว ท่วมขังจนอยู่ไม่ได้ ประกอบกับการสร้างที่ไม่ถาวรกลัวจะพังครืนลงมา น้ำจากหลังคาไหลลงมาใส่ภรรยาจนเปียกปอน อีกทั้งยังมีสัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษ นานาชนิดเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้าน ทั้งงู ตะขาบ แมงป่อง และยุงลาย เจอแทบทุกวันเกรงว่าสักวันคงจะถูกงูกัดตาย ตนเองไม่อยากจะขออะไรมากอเนื่องจากสิ่งสำคัญที่สุดคือแพมเพิสใส่ให้ภรรยา โดยทางวัดพระบาทน้ำพุมีเมตตาให้มาพอใช้ หมดให้ไปเอาใหม่ได้ ข้าวสาร อาหารก็เบิกเงินนายจ้างทุกวัน พอประทังชีวิตสองผัวเมียได้ แต่สิ่งที่อยากจะได้ที่สุดคืออิฐบล็อก ปูนซีเมนต์ ก่อขึ้นเล็กน้อย เพื่อกันน้ำฝนไม่ให้ไหลเข้าบ้าน และกันสัตว์มีพิษที่จะเข้ามา อีกทั้งสังกะสี และไม้แปรรูป อยากทำหน้าต่างให้ภรรยา ให้ลมพัดเข้ามาบ้าง เนื่องจากว่ากลางวันร้อนมาก และมียุงลายที่อาศัยอยู่ตามเขาจำนวนมากรุมกัด ต้องจุดยากันยุงรอบเตียงซึ่งไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย สำหรับพี่น้องประชาชนที่มีจิตเมตตาสามารถช่วยเหลือสองสามีภรรยานี้ได้ตามบัญชี ธนาคารออมสิน สาขาโรบินสันลพลุรี หมายเลขบัญชี 020 186 817 704 ชื่อบัญชีนายภิรมย์ เพ็ชร์รัตน์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน