X

น้ำตาไหลพรากผู้ว่าฯ นำลูกมากราบอวยพรวันแม่ที่ศูนย์กักกัน

วันที่ 12 ส.ค. 2564 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นายธีรเมธ เทพวิชัยศิลปกุล นายอำเภอบ้านหมี่ ว่าที่ร้อยเอกอธิพงษ์ มณีแก้ว ปลัดอาวุโส ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจผู้ป่วยโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ ณ Community Isolation (CI) หรือศูนย์กักตัวในชุมชน ของตำบลบางกะพี้ ซึ่งใช้สถานที่ของโรงเรียนวัดบางกะพี้ เป็นสถานที่กักตัว โดยท่านผู้ว่าฯ ได้พูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยโควิด พร้อมทั้งสอบถามและรับฟังปัญหา ความต้องการต่างๆ จากผู้ป่วย ซึ่งผู้ป่วยพึงพอใจมากกับสถานที่แห่งนี้ รวมถึงอาหารและการดูแลจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ของตำบลบางกะพี้ ซึ่งในวันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้ใช้เงินส่วนตัวอุดหนุนร้านอาหารตามสั่งจัดซื้อข้าวราดผัดมะม่วงหิมะพานไก่ราดข้าวจำนวน 50 กล่อง มามอบให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลผู้ติดเชื้อทั้งหมด

และในโอกาสเดียวกันนี้ เนื่องจากในวันนี้เป็นวันแม่แห่งชาติ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ทราบว่าสถานที่แห่งนี้มีคุณแม่ 2 ครอบครัว ที่ติดเชื้อโควิด-19 พักอยู่ที่ศูนย์แห่งนี้คือครอบครัวของ แม่ดาว (นามสมมุติ) มีลูกสาวชื่อเดือน อายุ 8 ปี และครอบครัวแม่สมศรี (นามสมมุติ) ลูกชื่อโจ 10 ปี ซึ่งทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี จึงได้ให้ผู้นำชุมชน พาลูกสาว และลูกชายของทั้ง 2 ครอบครัวมาหาแม่ เพื่อเป็นการให้แม่และลูกได้มีโอกาสเจอกันในวันสำคัญ ที่ทั้งแม่ที่คิดถึงลูก ลูกก็คิดถึงแม่มาก เนื่องจากห่างจากกันมาหลายวันแล้ว


ซึ่งเมื่อแม่ดาว เห็นน้องเดือนบุตรสาวเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ ก็ออกอาการดีใจอย่างตื่นเต้น เช่นเดียวกันกับน้องเดือน เมื่อเห็นแม่ก็ร้องไห้ด้วยความคิดถึง แต่ก็เข้าไปหา เข้าไปโอบกอดเช่นเคยไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ให้ลูกและแม่พูดคุยทางไมค์โครโฟน แต่ก็เห็นสีหน้าแววตาบ่งบอกถึงความคิดถึง จากนั้นน้องเดือน ได้นำพวงมาลัยมะลิสด พร้อมด้วยการ์ดอวยพรเนื่องในวันแม่ ซึ่งน้องเดือนวาดการ์ตูนใส่ในการ์ด ทางผู้ว่าราชการจังหวัดจะให้น้องเดือนอ่านการ์ดอวยพรวันแม่ด้วยตนเอง แต่เนื่องจากน้องร้องให้ไม่หยุด จนผู้ว่าราชการจังหวัดต้องเป็นคนอ่านให้แม่ดาวฟังท่ามกลางความตื้นตันใจของผู้ที่มาอยู่ภายในงาน เช่นเดียวกันกับน้องโจ ที่ได้นำพวงมาลัยมะลิสดมาวางที่พาน พร้อมกล่าวบอกรักแม่ด้วยเสียงสั่นเครือ ขอให้แม่หายป่วยไวๆ สร้างความดีใจให้กับแม่ทั้ง 2 คนอย่างมาก ท่ามกลางความตื้นตันใจในความรักระหว่างแม่กับลูกที่ต้องห่างกันเนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำเอาเจ้าหน้าที่ฯ น้ำตาเอ่อไหลไปตามๆ กัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน