X

อดีตนักข่าวช่องดังเจ้าของเพจลพบุรีร้องทุกข์ถูกมือปืนยิงถล่มรถพรุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 31 ก.ค.64.ลพบุรี พ.ต.อ.อุกฤษ ภู่กลั่น รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พร้อมชุดสืบสวน ภ.จว.ลพบุรี ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 92 หมู่ 10 ต.เขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ซึ่งอยู่ริมถนนสายบ้านหมี่-ท่าโขลง เพื่อหาข้อมูล และหลักฐานหลังจากมีเหตุคนร้าย 2 คนขับรถจักรยานยนต์ มาจอดหน้าบ้านของ นางรวย พวงกุหลาบ อายุ 60 ปี และนายตภิกฤษ พวงกุหลาบ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นอดีตผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจช่อง 8 ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวท้องถิ่นของจังหวัดลพบุรี และยังเป็นเจ้าของเพจ”ลพบุรีร้องทุกข์”

จากล้องวงจรปิดที่พลเมืองดีส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าเวลาประมาณ 02.26-27 นาที วันที่ 31 ก.ค. 2564 คนร้ายจำนวน 2 คน ได้ขับรถมาบนถนน วนเวียนกลับรถก่อนที่จะมาจอดที่หน้าบ้าน คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์แวน ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กท 3537 ชลบุรี ที่จอดอยู่ภายในบ้าน เข้าที่กระจก และประตูด้านหลัง จำนวนกว่า 7 นัด และที่ยางรถด้านขวาที่ถูกยิงอีกหลายนัด โชคดีไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต มีแต่รถได้รับความเสียหาย โดยกล้องวงจรปิดจับภาพการกระทำของคนร้ายไว้ได้ ซึ่งนางรวย เจ้าของบ้านยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก วิตก กังวล ถึงสาเหตุดังกล่าว ซึ่งเป็นไปได้ว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ เป็นมือปืนระดับอาชีพ มีความแม่นยำ และใจเย็น ซึ่งนายตภิกฤษ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.รินทร์ศักดิ์ ตะกูลธร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าโขลง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ในเบื้องต้นคาดว่าตั้งใจที่จะมายิงข่มขู่มากกว่าเอาชีวิต


ด้านนางรวยมารดา นายตภิกฤษ หรือต๊ะ กล่าวว่า ยังตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ไม่หาย ยอมรับว่ากลัว เพราะที่บ้านขณะนี้มีแต่ผู้หญิงและเด็ก ที่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครทั้งสิ้น ซึ่งลูกชายเคยเล่าให้ฟังเมื่อเร็วๆ นี้ว่า ได้เปิดปมประเด็นเงินของวัดพระบาทน้ำพุ ที่ไม่ชอบมาพากล ในกลุ่มเพจของตัวเขาเอง ซึ่งตนเองก็ได้แต่รับฟัง และยังกล่าวเตือนลูกชายถึงประเด็นดังกล่าวว่ามันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เป็นเรื่องของความศรัทธาที่มีต่อวัด ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่รู้เพราะว่าลูกไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังนี้ นานๆ จะมาเยี่ยมครั้ง เขาไปประกอบอาชีพและมีครอบครัวที่อื่น

เมื่อเวลา 15.00 น. ด้านนายตภิกฤต หรือต๊ะ พวงกุหลาบ อายุ 38 ปี ที่เดินทางกลับจากการสอบปากคำที่ สภ.ท่าโขลง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าก่อนเกิดเหตุ ตนกลับเข้าบ้านประมาณ 01.15-20 นาที หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดั้งขึ้นที่หน้าบ้านมีเสียงหมาเห่าเกรียว ตนเองจะออกมาดูแต่แม่ห้ามไว้ โดยไม่คิดว่าคนร้ายจะมายิงเข้าบ้านโดนรถของตนเอง จนเหตุการณ์สงบได้ลงมาดูพบว่ารถถูกยิง จึงได้โทรแจ้งตำรวจ สภ.ท่าโขลง ตรวจสอบ ซึ่งคนในครอบครัวให้การว่ามีคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ มาด้วยกันจำนวน 2 คน ยิงปืนขึ้นฟ้า ก่อนที่จะยิงเข้ามาในบ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของพลเมืองดี ทราบว่ามีคนร้าย 2 คน ขี่จักรยานยนต์ วนดูก่อนจอดใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวน 4 นัด และยิงเข้ามาในบ้าน แต่ไม่รู้ว่ากี่กระบอก ในเบื้องต้นพบหมอนรองกระสุนปืนอาวุธปืนลูกซอง ส่วนอีกกระบอกยังไม่ทราบชนิด ต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานชี้ชัดอีกครั้ง


ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นของการถูกยิงขู่ว่าน่าจะมาจากสาเหตุใด ซึ่งนายตภิกฤติ ยืนยันว่าน่าจะมาจากที่ตนเองเปิดปมในเฟซบุ๊ก”ลพบุรีร้องทุกข์” มื่อวันที่ 11 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา ที่ระบุถึงใครคือเจ้าของตัวจริงโฉนดที่ดินกว่า 2 หมื่นไร่ ในอำเภอ โคกเจริญ อ.หนองม่วง และที่อื่นๆ ซึ่งที่ดังกล่าวมาทั้งหมด เป็นของวัด วัดหนึ่ง วัดนำเงินมาซื้อสิ่งตางๆ เหล่านี้โดยการใช้ชื่อบุคลอื่นๆ ในการครอบครอง แบบวัดนี้ใช้เงินที่ได้รับจากการบริจาคถูกวัตถุประสงค์หรือไม่ #หลายคนได้แต่สงสัยแต่ไม่มีใครกล้าพูด……. ลักษณะมีการนำเงินบริจาคของประชาชนมาใช้ผิดประเภท โดยมีการซื้อที่ดินและอสังหาริมทรัพย์อยู่หลายครั้ง จนกลายเป็นประเด็นร้อนในจังหวัดเนื่องจากมีผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับเพจดังกล่าว ออกมาเคลื่อนไหว ด้าน พ.ต.อ.อุกฤษ ภู่กลั่น รอง ผบก. ภ.จว.ลพบุรี เผยว่าจากการสอบสวนยังไม่ทราบสาเหตุของการถูกยิงในครั้งนี้ แต่น่าจะมาจากหลายประเด็น เบื้องต้นสันนิษฐานน่าจะมาจากเรื่องขัดแย้งส่วนตัว หรือจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้เสียหายได้เข้ามาดื่มกินอาหารในตัวเมืองลพบุรีหลายร้าน ซึ่งอาจจะมีการกระทบกระทั่งกับผู้อื่นทำให้หมางใจกันในคืนที่ผ่านมาจนอาจมีการตามมาก่อเหตุ รวมทั้งการโพสต์ในเฟซบุ๊ก “ลพบุรีร้องทุกข์” ที่เจ้าตัวเป็นเจ้าของเพจที่อาจจะไปก่อให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย นอกจากนี้นายตภิกฤษ ยังถูกฟ้องร้องที่ สน.พหลโยธิน ในคดีฉ้อโกง และ สภ.เมืองพัทยาในคดียักยอกทรัพย์ ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดออกไป เพราะอาจเป็นชนวนเหตุให้ถูกยิงถล่มครั้งนี้ได้ทั้งหมด พร้อมเร่งทำการสืบสวนสอบสวนเร่งคลี่คดีเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน