X

สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ เปิดรับส่งผู้ป่วยผู้เสียชีวิตพร้อมฌาปนกิจฟรี

ทำดีด้วยหัวใจ ประชาชนชาวจังหวัดลพบุรีขอบคุณสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ จ.ลพบุรี ที่นำอาสาสมัครฯออกรับรับส่ง ผู้มีความเสี่ยงสูง ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นำศพออกจาก รพ.ส่งวัด รับญาติผู้เสียชีวิตพร้อมประกอบพิธีฌาปนกิจจนเสร็จ ยันเก็บกระดูกกลับบ้านโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

วันที่ 29 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความเคลื่อนไหวของ สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ที่ได้มีการจัดรถรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 หลังจากจังหวัดลพบุรีมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก รถจาก รพ.ต่างๆ ไม่เพียงพอต่อความต้องการ เพื่อการรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิค-19 ในพื้นที่ต่างๆ แบ่งเบาภาระให้กับเจ้าหน้าที่ รพ. และภาครัฐ จึงนำรถสองแถวของสมาคมฯ นำมาดัดแปลงเป็นรถรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พร้อมอาสาสมัครประจำรถ สวมใส่ชุด PPE พร้อมอุปกรณ์การป้องกัน ถังบรรจุน้ำยาฆ่าเชื้อ ออกเดินทางไปรับส่งผู้ป่วยที่จุดนัดหมาย ทั้งในพื้นที่ลพบุรีและต่างจังหวัด เพียงดำเนินการตามขั้นตอนของสาธารณะสุขดังนี้ ให้ผู้ป่วยหรือญาติโทรประสานท้องถิ่น รพ.สต.ปลายทางที่ยืนยันรับเคส ต้องมีบัตรประจำตัวประชาชน และผลยืนยันการตรวจเชื้อ เพียงเท่านี้ทางสมาคมฯ ก็พร้อมที่จะออกไปรับได้ทันที


ทางสมาคมฯ มีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ผู้ป่วย ญาติ ทุกคนต้องสวมใส่แมส หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ก่อนขึ้นรถทางอาสาสมัครฯ จะชี้แจงให้กับผู้ป่วย และญาติทราบ ถึงมาตรการในการรับส่งผู้ป่วยเบื้องต้น พ่นยาฆ่าเชื้อทุกคนก่อนขึ้นและลงจากรถ ก่อนที่จะพาผู้ป่วยทั้งหมดไปส่งยัง รพ.สนาม และศูนย์คัดกรองในพื้นที่กำหนด ซึ่งปัจจุบันทางสมาคมฯ ได้มีการขนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในพื้นที่แล้วกว่า 200 ราย นำศพไปทำการฌาปนกิจที่วัดสิงห์คูยาง และวัดแก้วจันทราราม จำนวน 12 ราย ซึ่ง 2 วัดนี้มีเมรุเผาด้วยเตาไร้มลพิษซึ่งทางเจ้าอาวาสและพระลูกวัดก็พร้อมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพให้ตามประเพณีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ใดๆ เช่นกัน ทั้งนี้ทางสมาคมฯ กล่าวว่าหากคุณเป็นชาวโคกสำโรง จ.ลพบุรี ตรวจเชื้อแล้ว ยืนยันติดเชื้อไม่มีที่รักษา ต้องการกลับมารักษาที่บ้าน เรามีรถรับผู้ป่วยโควิด-19 หรือมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโทรมาหาเราที่เบอร์ 0833-733-633 นายศราวุฒิ บำรุงวุฒิ หน.สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ลพบุรี เรายินดีช่วยเหลือทุกเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน