X

สงครามวานรกลางเมืองครั้งนี้ยิ่งใหญ่นัก ชาวบ้านหวั่นบานปลาย

จากเหตุการณ์เมื่อ เวลาประมาณ 17.45 น. วันที่ 25 ก.ค. 2564 ชาวบ้าน ร้านค้า ประชาชนผู้ที่ใช้ยวดยานพาหนะผ่านเส้นทางถนนปรางค์สามยอด-หน้าศาลพระกาฬ ต้องตื่นตระหนกกับเสียงแตรรถยนต์ที่ดังลั่นไปทั่วบริเวณถนนเส้นทางดังกล่าว ซึ่งหลายคิดว่าคงเป็น”คาร์ม็อบ” ไล่รัฐบาล ไล่บิ๊กตู่ ซึ่งแต่ภาพที่ปรากฎกลับกลายเป็นลิงนับพันตัวที่ลงมาบนพื้นถนน ขวางการจราจรทุกเส้นทาง บริเวณ ปรางค์สามยอด และฝั่งตรงข้ามหน้าธนาคารออมสินสาขาท่าหิน จนรถต้องจอดสนิทจับมือถือถ่ายเหตุการณ์ระทึก

“ป๋องเมืองทอง” เจ้าของคลิป… เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่ามาดูดกลิงยกพวกตีกัน ช่วงเวลาดังกล่าว ตนเองได้ขึ้นไปทำความสะอาดตึกอยู่บนชั้น 3 สักครู่ได้ยินเสียงลิงดังเจี้ยวจ๊าว จากลิงปรางค์สามยอด ที่ปีนรั้ววิ่งกรูลงมากลางถนนจำนวนมาก โดยมีลิงจากฝั่งธนาคารออมสิน และลิงตลาด วิ่งกรูลงมาเช่นกัน ต่างตะลุมบอน กันอย่างอุตลุด ดุเดือด เสียงดังลั่น โดยไม่สนใจ รถยนต์ รถจักรยานยนต์หลายสิบคันที่บีบแตรเสียงดังลั่นไปทั่วถนน เพื่อให้ยุติการทะเลาะกัน แต่ก็ไม่ทำให้ลิง 2 กลุ่ม เลิกราต่อกัน กลับเร่งเร้าให้ลิงทั้งสองฝั่ง ยังคงปะทะกันอย่างดุเดือด ยังกับสงครามวานร

“ป๋องเมืองทอง”เล่า เหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้น เมื่อลิงเกิดการแย่งอาหารดีๆ ที่ลิงชอบ แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ คาดว่าจ่าฝูงคนละฝั่ง เกิดการเขม่นซึ่งกันและกันมานาน หลังจากสื่อสารภาษาลิง ได้รวมสมัครพรรคพวกที่ใจถึง ร่วมในการเปิดศึกสงครามวารนรในครั้งนี้ ซึ่งตนเองก็ไม่เคยเห็นลิงจำนวนมากเท่านี้ ที่ลงมาตะลุมบอนกันกลางถนน ปิดถนน อย่างกับนักเลงในหนัง และไม่ยอมฟังเสียงใครทั้งนั้น แม้กระทั่งคนที่เคยให้อาหาร รีบขับรถซาเล้งมาดู เพื่อห้ามศึก แต่ก้ไม่เป็นผล จักรยานยนต์ที่จอดที่เกิดเหตุ รถยนต์ต้องเบิ้ลเครื่อง บีบแตร รีบขับหนี โดยลิงทั้ง 2 ฝูงไม่ได้ทำลาย และทำร้ายใคร นอกจากลิงด้วยกันเอง ซึ่งมีลิงได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายตัว มีเลือดไหลนองพื้นถนน ก่อนที่จ่าฝูงฝั่งที่แพ้ จะล่าถอย จนพรรคพวกยอมถอยตามจ่าฝูงไป จนเหตุการณ์สงบลงอย่างระทึกใจ “ป๋องเมืองทอง” กล่าวว่าผมอายุ กว่า 40 ปี ผู้ที่คลุกคลีกับลิงที่นี่มาทั้งชีวิต กล่าวทิ้งท้ายว่าหรือบ้านเราจะเกิดอาเพศใหญ่ คนก็แบ่งฝ่าย การชุมนุมขับไล่รัฐบาลขยายวงกว้าง เพื่อให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย จนเกิดเหตุการณ์ปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชน ซึ่งศิษย์เจ้าพ่อพระกาฬก็คงคิดเช่นกัน เพียงแต่ว่าไม่รู้ลิงฝั่งปรางค์สามยอด หรือลิงฝั่งธนาคารออมสิน ฝ่ายไหนเป็นฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายตรงข้าม

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ก.ค. 2564 ร้านค้าริมถนนปรางค์สามยอดเริ่มทยอยเปิดแง้ม ออกมาเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ แต่ก็เป็นเพียงชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิดยังคงลุกลาม ลุกคืบเข้ามาใกล้ตัว ร้านค้าต่างๆ ยังคงปิดตัวเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ ศึกสงครามวานรกลางเมืองลพบุรี พบว่าสถานการณ์ในวันนี้ยังคงเป็นไปอย่างปกติ ลิงปรางค์สามยอด เดินสวนเส้นทาง กับลิงตลาดโดยสันติ


นายจักรทิพย์ ผาสุก อายุ 60 ปี พนักงานทำความสะอาดเทศบาลเมืองลพบุรี ซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่ปรางค์สามยอดเล่าว่า ลิงทะเลาะกันเมื่อวานนี้น่ากลัวมาก มันไม่ฟังเสียงใครห้ามทั้งสิ้น เสียงแตรรถบีบลั่นมันก็ยังคงต่อสู้กันอย่างดุเดือด มีบาดเจ็บไปหลายตัว ต่างลากเข้าฝั่งตนเองมีเลือดไหลนองพื้น ซึ่งนายจักรทิพย์เล่าว่า สาเหตุน่าจะมาจากลิงแย่งของกิน ที่มีประชาชน ขับรถผ่านมาแล้วโยนอาหารที่ลิงชอบ จนเกิดการแย่งชิงอาหารกัน ซึ่งจ่าฝูงของแต่ละฝั่งต่างก็ไม่ยอมซึ่งกันและกัน และขณะนี้ลิงอดอยาก จากอาหารมีไม่เพียงพอต่อจำนวนลิงที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งสถานการณ์ของโควิด-19 มีผลกระทบอย่างมากกับลิงที่นี่ เนื่องจากในแต่ละวันแทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวมาเยือน
เช่นเดียวกันกับนายอิทธิพัฒน์ ตันศิริกุลผาติ อายุ 46 ปี หรือป๋อง เมืองทอง เจ้าของคลิป ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงเอาการ #สงครามวานร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานนับว่าครั้งนี้ใหญ่สุดเท่าที่เคยมีการบาดหมาง ทะเลาะกัน ซึ่งในแต่ละครั้งเป็นเพียงช่วงระยะเวลาเพียงสั้นๆ ไม่เกิน 1 หรือ 2 นาที แต่ครั้งนี้โดยรวมขณะตนเองบันทึกคลิปนานกว่า 7-8 นาที ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการแย่งอาหาร ในครั้งนี้ตามที่ตนเองสอบถามเพื่อนบ้านร้านค้าใกล้เคียง พบว่ามีประชาชนที่ขับรถผ่านได้โยนอาหารเม็ดที่นำไปให้ สุนัข หรือแมว บนถนน จนจ่าฝูงฝั่งปรางค์สามยอดเห็นเข้าเลยจะเข้ามาแย่งชิง อีกฝ่ายก็ไม่ยอมต่างตะลุมบอนกันจนบาดเจ็บไปหลายตัว ซึ่งตนเองคิดว่าน่าจะเกิดจากลิงในตลาด ลิงตึกอดอยากอาหาร เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ ทางตลาดเทศบาลได้ทำการปิดเพื่อฆ่าเชื้อจำนวน 3 วัน ทำให้ไม่มีอาหาร เช่น ผัก และผลไม้ จากพ่อค้าแม่ขายเช่นเคย และขอร้องให้ประชาชนที่มีเมตตาต่อลิง อย่าโยนอาหารลงพื้นถนน มันจะทำให้เกิดเหตุการณ์บานปลายเช่นนี้ได้อีก ตนเองเกิดมาโตจนป่านนี้ เพิ่งเห็นลิงลพบุรี ทะเลาะกัน ทำร้ายกันอย่างดุเดือดเลือดพล่านอย่างรุนแรงเช่นนี้ มองถึงอนาคตว่าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังวิกฤตเช่นนี้ ไม่เพียงแต่คนที่เดือดร้อน ลิงสัตว์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดลพบุรีคงต้องเดือดร้อนไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน