X

คุณตาวัย 82 ประสพอุบัติเหตุเสียชีวิตตรวจพบติดโควิดวัดบ้านเกิดไม่รับเผา

คุณตาวัย 82 ปี ประสบเหตุรถชนเสียชีวิต กู้ภัยฯ นำส่ง ห้องฉุกเฉิน รพ.บ้านหมี่ เพื่อชันสูตร กลับพบว่าคุณตาติดเชื้อโควิด วุ่นต้องปิดห้องฉุกเฉินหลายชั่วโมง สั่งกักตัวหมอ พยาบาล กู้ภัยฯ เร่งตรวจเชื้อ นำศพส่ง วัดพุน้อย หลวงพ่อสะเทือนใจไม่คิดว่าบ้านหมี่จะมีเชื้อเยอะ เตือนลูกหลานระวัง

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะยุติลงเมื่อใด ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตพุ่งขึ้นพระโสภณ พัฒนคุณ เจ้าคณะอำเภอ เจ้าอาวาสวัดพุน้อย อ.บ้านหมี่ ลพบุรี และ รักษาการสัปเหร่ออีกตำแหน่ง พร้อมด้วยพระลูกวัดจิตอาสาที่เมตตาญาติโยม แต่งกายด้วยชุด PPE จำนวน 4 รูป ยืนรอรับศพคุณตาวัย 82 ปี ชาว อ.บ้านหมี่ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกรถยนต์เฉี่ยวชนจักรยานยนต์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยฯ อ.บ้านหมี่ เป็นผู้นำส่ง ห้องฉุกเฉินและได้เสียชีวิตในช่วงสายของเมื่อวาน รอผลการตรวจเชื้อ24 ชั่วโมง พบว่าคุณตามีเชื้อโควิด-19 ผอ.รพ.บ้านหมี่ ประสานญาติให้นำศพฌาปนกิจทันที วัดใกล้บ้านที่ทำบุญมาทั้งชีวิตปฎิเสธเผาศพลูกหลานประสานหลวงพ่อวัดพุน้อย พร้อมดำเนินการได้ทันที พระโสภณ พัฒนคุณ เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง เจ้าอาวาสวัดพุน้อย ควบตำแหน่งสัปเหร่อวัดพุน้อย (เศรษฐีเรือทองที่โด่งดัง) ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่คิดว่าบ้านเมืองเรามีเชื้อโควิด ระบาดหนักถึงเพียงนี้ เพิ่งทำบุญใหญ่เผาแม่ชีไปเมื่อวันก่อน วันนี้พระที่วัดได้ทำบุญใหญ่อีกครั้ง หลังจากวัดบ้านเกิดที่คุณตา ครอบครัวทำบุญมาทั้งชีวิต กลับปฏิเสธในการฌาปนกิจศพ ครอบครัวญาติโยมจะคิดอย่างไรหนอ ขอให้พระมีความเมตตาบ้าง วัดเป็นที่พึ่งสุดท้ายของการทำบุญใหญ่ เพื่อส่งดวงวิญญาณให้กับผู้ที่ล่วงลับ


เช่นเดียวกันกับที่วัด สัปเหร่อที่อยู่คู่วัดมาตลอดระยะเวลา เผ่นหนีไปประกอบอาชีพอื่น ที่ไม่กล้ามาประกอบพิธีให้ กลัวเชื้อโควิด ซึ่งหลวงพ่อเองก็ไม่ได้ว่าอะไรเขา เป็นสิทธิ์ของเขา ตัวอาตมาเองก็กลัว แต่เรามีการป้องกันอย่างรัดกุม และศพที่บรรจุมาจาก รพ.ก็ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้ว ขึ้นรถ ลงรถจากรถกู้ภัยฯ ก็ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้วเช่นกัน และเผอิญว่าโยมปู่ โยมพ่อ เคยเป็นสัปเหร่อมาก่อน หลวงพ่อเคยได้ช่วยงานมาบ้าง ก็สามารถทำได้ ซึ่งในวันนี้ถือว่าเป็นการทำบุญใหญ่ให้กับคุณตาในระยะเวลาติดต่อกัน ซึ่งยืนยันยินดี ญาติโยมท่านใดที่เดือดร้อนเรื่องการจัดการศพเชื้อโควิด สามารถนำมาประกอบพิธีที่วัดพุน้อยแห่งนี้ได้ โดยทางวัดจะดำเนินการตามขั้นตอนของประเพณีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน