X

อุทาหรณ์หนุ่มลักตัดสายไฟฟ้าแรงสูงถูกช็อตตกเสาอาการปางตาย

วันที่ 22 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเฟซบุ๊กเพจ “แจ้งเหตุลพบุรี” ที่มีการโพสต์เรื่องราวของชายคนหนึ่งอายุ ประมาณ 30 ปีเศษ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงินตัวเดียว ตามลำตัวถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงช็อต จนลำตัวไหม้พุพองหลายแห่ง นั่งร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดอยู่บนถนนภายในหมู่บ้านโคกกระฐิน หมู่ที่ 1 ต.โคกลำพาน อ.เมือง ลพบุรี ข้างคนเจ็บพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกรู๊ปปี้ หมายเลขทะเบียน ขธน111 ลพบุรี ท่ามกลางชาวบ้านต่างมายืนดู แต่ไม่มีใครกล้าให้การช่วยเหลือ เนื่องจากคนเจ็บให้การไม่ได้พูดแต่เพียงว่า ช่วยด้วย เจ็บๆ และพยายามจะเดินหนี ซึ่งมีชาวบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยฯ เร่งให้การช่วยเหลือ

ชาวบ้านพยายามสอบถามสาเหตุจากชายคนดังกล่าว ก็พูดจาวกวน พูดแต่เพียงเจ็บ ช่วยด้วยๆ ทั้งนี้ชาวบ้านต่างเชื่อว่าชายคนดังกล่าวน่าจะปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูงเพื่อขโมยลักตัดสายไฟและอุปกรณ์ แต่พลาดท่าถูกกระแสไฟฟ้าช็อตใส่ร่าง เนื่องจากก่อนหน้าจะพบร่างชายดังกล่าวได้เกิดเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิด ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 22.00 -23.00 น.ของวันที่ 21 ก.ค.64 โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ลพบุรี ได้นำชายคนดังกล่าวส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรีเพื่อให้การรักษาอย่างเร่งด่วนเนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัสส่งตัวเข้าห้องวิกฤต

สำหรับความคืบหน้าเหตุดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ส.อ.ศักดิ์ปรินทร์ บุญญเจริญชัย ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ลพบุรี ทราบว่าในช่วงเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่แก้กระแสไฟฟ้าขัดข้องที่ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟฟ้าดับในหมู่บ้านโคกกระถิน ต.โคกลำพาน จึงเดินทางไปแก้ไข ปรากฏว่าได้พบกลุ่มชาวบ้านมุงดูผู้บาดเจ็บบนถนน ทำให้ทราบว่าผู้บาดเจ็บคนดังกล่าวเป็นต้นเหตุทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน เพราะบริเวณนั้นเป็นโกดังร้างใกล้หมู่บ้าน ซึ่งมีหม้อแปลง และสายไฟฟ้าแรงสูงติดตั้งอยู่ เข้าใจว่าชายดังกล่าวน่าจะขี่จักรยานยนต์ผ่านมาดูลาดเลา และอาศัยความมืดบุกเข้าไปในพื้นที่ แล้วขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าเพื่อจะลักตัดสาย แต่เกิดพลาดท่าถูกกระแสไฟฟ้าซึ่งมีแรงดันถึง 22,000โวลท์ช็อต จนตกลงมาจากเสาไฟแต่ยังมีแรงวิ่งออกมาบนถนน ก่อนที่ชาวบ้านจะมาพบและช่วยเหลือ ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บเป็นคนพื้นที่ ต.ตะลุง อ.เมือง ลพบุรี ซึ่งยังไม่มีญาติเข้ามาติดต่อ ซึ่งยังไม่สามารถตอบสอบหลักฐานใดๆ ได้ โดยขณะนี้ยังอยู่ให้ห้องวิกฤต ใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน