X

สุดสะเทือนใจพ่อเฒ่าวัย 79 ปี ทนคิดถึงเมียที่จากไปไม่ไหวผูกคอตายตาม

วันที่ 21 ก.ค. 2564 พ.ต.ท.ทัศนะ หอมทวนลม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สระโบสถ์ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากผู้นำท้องถิ่นว่ามีผู้ผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 3 ต.สระโบสถ์ จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.สระโบสถ์ และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ศูนย์ราชพฤกษ์ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง มีชาวบ้านและญาติผู้ตายยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่จำนวนหนึ่ง บนบ้านห้องนอนพบร่างนายระเบียบ สดับจิต อายุ 79 ปี เสียชีวิตในสภาพไม่สวมเสื้อ กางเกงขายาวลายพรางทหาร มีผ้าขาม้าพาดลำตัว ลักษณะกึ่งนั่ง มีเชือกไนล่อนสีเขียวผูกโยงกับขื่อบ้าน รัดคอตัวเอง ที่สะเทือนใจในมือทั้งสองข้างข้างผู้ตายโอบกอดรูปภาพขาว ดำ ของตัวเอง และภาพภรรยาที่ถ่ายคู่กันไว้แนบอก เจ้าหน้าที่ได้ทำการปลดเชือกเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลและการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมง


จากการสอบสวนเพื่อนบ้าน ทราบว่าเมื่อช่วงเช้ายังเห็นผุ้ตายเดิน โดยผู้ตายอาศัยอยู่บ้านกับลูกและหลาน ซึ่งออกไปทำงานรับจ้างกันหมด ก่อนหน้าจะตัดสินใจฆาตกรรมตัวเอง ผู้ตายมักจะบ่นให้ลูกลาน ญาติ และเพื่อนบ้านฟังเสมอว่า คิดถึงเมียที่จากไปกว่า 2 ปี อยากไปอยู่กับเมีย เหงาเหลือเกิน และเบื่อกับชีวิตที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับความคิดถึง ซึ่งลูกหลาน ญาติและเพื่อนบ้านก็ได้แต่ปลอบประโลม ให้ผ่อนคลาย คนที่ตายไปแล้วจะไปอยู่กับเขาได้อย่างไร ขอเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับลูกหลาน จนกว่าชีวิตจะดับสูญ โดยไม่คิดว่าคุณตาระเบียบ จะตัดสินใจเด็ดเดี่ยวตามคำพูด ที่จะขอตามตามเมียไปด้วยทางลัดเช่นนี้ ในเบื้องต้นทางครอบครัว และญาติไม่ติดใจในการตายของคุณตาระเบียบ สารวัตรเวรสอบสวนได้นำศพส่งพิสูจน์ ที่ รพ.สระโบสถ์ อีกครั้งก่อนที่จะให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน