X

นกแสนรู้ตัวแทนชาวบ้านหอมแก้ม สส.ที่แก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้รวดเร็ว

นกแสนรู้บินโฉบลงมาหา ส.ส.ลพบุรี ขณะนั่งคุยกับผู้นำท้องถิ่น ในการเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากให้กับชาวบ้าน สร้างความฮือฮาเมื่อนกแสนรู้ดอดหอมแก้ม กระซิบข้างหู สส.คล้ายเป็นตัวแทนชาวบ้านขอบคุณที่มาเร่งแก้ไขปัญหา


วันที่ 20 ก.ค. 2564 นายโชคชัย สิงหน กำนันตำบลท่าแค อำเภอเมืองลพบุรี ได้แจ้งกับสื่อมวลชนว่าได้เกิดน้ำที่เกิดจากฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน มวลน้ำมีปริมาณมากขึ้น ส่งผลให้น้ำไหลหลากเข้าสู่บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน พบว่าสาเหตุของน้ำที่เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยไม่มีท่าทีลดลง เนื่องมาจากท่อไซฟ่อนที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน กับลำราง ใต้คลองสายชัยนาท – ป่าสัก มีวัชพืช ขยะ เข้าไปอุดตัน จึงทำให้น้ำไม่สามารถไหลผ่านไปได้ ทางผู้นำท้องถิ่นประกอบด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จึงได้ขอการสนับสนุนไปยัง นายประทวน สุทธิอำนวยเดช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดลพบุรี เขต 1 เพื่อมารับฟังปัญหาและวางแนวทางแก้ปัญหาในระยะยาว ในเบื้องต้นทาง สส. ประสานไปยังสำนักงานชลประทานที่ 10 ขอให้จัดหารถมาลอกคลองระบายน้ำเปิดทางน้ำให้น้ำไหลสะดวก และได้ดำเนินการแก้ไขผลักดันวัชพืชที่อุดตันในท่อไซฟ่อน สามารถระบายน้ำได้เป็นที่เรียบร้อย สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านท่าแค และอีก 4 หมู่บ้านได้คลายความกังวล ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว


ซึ่งในขณะที่กำลังพูดคุยการแก้ไขปัญหาระยะยาวให้กับชาวบ้าน ได้มีนก 1 ตัว คล้ายนกแก้ว ลำตัวสีน้ำตาล ปีกสีขาว แก้มสีส้ม หัวเหลือง มีหงอนยาว ซึ่งไม่ทราบว่าบินมาจากที่ใด มาเกาะที่ไหล่ สส. สร้างความฮือฮาเมื่อนกแสนรู้ได้หอมแก้ม สส.ประทวน 1ครั้ง เมื่อผู้สื่อข่าวบอกให้หอมโชว์อีกครั้ง นกแสนรู้ตัวก็ได้หอมแก้มตามสั่ง และเกาะไหล่ สส.อยู่อย่างนั้นร่วม 1 ชั่วโมง ซึ่งมีทั้งหอมแก้ม กระซิบกระซาบข้างหู สร้างรอยยิ้ม ให้กับชาวบ้าน ผู้นำท้องถิ่น รวมถึง สส.ประทวน ที่ยิ้มแฉ่ง กล่าวว่าตั้งแต่เกิดมายังนอกจากภรรยา ลูกๆ หลานๆ ก็มีนกตัวนี้ที่หอมแก้มตนได้ อยากจะเอาไปอยู่ด้วย เกรงมีเจ้าของ ชาวบ้านกล่าวทิ้งท้ายนกแสนรู้ตัวนี้น่าจะมีความรู้สึกขอบคุณและเป็นตัวแทนชาวบ้าน ที่ท่าน สส.สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังได้ให้กับชาวบ้านได้อย่างรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน