X

ระดมสรรพกำลังแก้ปัญหาน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน

สำนักงานชลประทานที่ 10 ร่วมกับผู้นำท้องถิ่นและ ส.ส.ลพบุรี เร่งแก้ปัญหาน้ำรอระบาย หลังจากที่ได้เกิดมีฝนตกอย่างหนักติดต่อกัน 2 วันไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนนับพันหลังคาเรือน


วันที่ 19 ก.ค. 2564 นายโชคชัย สิงหน กำนันตำบลท่าแค อำเภอเมืองลพบุรี ได้แจ้งกับสื่อมวลชนว่าน้ำที่เกิดจากฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่คืนวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รอการระบายแล้วท่วมขัง ไหลหลากเข้าสู่บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน น้ำที่รอการระบายได้ระบายออกไปอย่างเชื่องช้า เกรงว่าหากฝนฝนตกลงมาเพิ่มน้ำจะท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวนับพันหลัง
ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุที่น้ำระบายออกช้าเนื่องมาจากมีเศษขยะ วัชพืช และซากกิ่งไม้เข้าไปขวางกั้น อุดตัน ภายในท่อน้ำใต้คลองสายชัยนาท – ป่าสัก จึงทำให้น้ำไม่สามารถไหลผ่านไปได้อย่างปกติ ส่งผลให้เอ่อล้นท่วมขังบ้านเรือนประชาชนนับพันหลังคาเรือน ทางผู้นำท้องถิ่นประกอบด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ขอการสนับสนุนไปยัง นายประทวน สุทธิอำนวยเดช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดลพบุรี เขต 1 เพื่อมารับฟังปัญหาและวางแนวทางแก้ปัญหาในระยะยาว


ในเบื้องต้นทางผู้นำท้องถิ่น ขอให้จัดหารถแบคโฮมาเพื่อลอกคลอง กำจัดเศษวัชพืช เศษขยะที่ทับถมหน้าท่อ เพื่อเร่งระบายน้ำ เปิดทางน้ำให้น้ำไหลสะดวกยิ่งขึ้น สำหรับในการแก้ไขปัญหาในระยะยาวจะมีการตั้งโรงสูบน้ำในการสูบน้ำที่ท่วมขังลงสู่คลองชัยนาท – ป่าสัก ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางในการะบายน้ำหลักในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของจังหวัดลพบุรี สำหรับน้ำที่ไหลมารอการระบายที่จุดดังกล่าวนั้นเป็นน้ำฝนที่ไหลมาจากเขาสามยอดและเขาพุคา โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ต่ำริมคลองชลประทานสาย ชัยนาท – ป่าสัก เมื่อท่อลอดคลอง ชัยนาท-ป่าสัก ตันอีกทั้งมีขนาดเล็ก ทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน หากมีฝนตกลงมาอีกก็จะทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน