X

โรงครัวพระราชทานสำหรับผู้มีความเสี่ยงสูงและที่ถูกกักตัวภายในบ้าน

กรมรบพิเศษที่ 2 ค่ายเอราวัณ นำรถครัวสนามจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เป็นเวลา 5 วัน เพื่อดูแลผู้กักตัว Home Quarantine กว่า 200 ครอบครัว จากคลัสเตอร์ โรงงานแปรูเนื้อไก่ บริษัท บีฟู้ดส์ ใน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

วันที่ 14 ก.ค. 2564 กรมรบพิเศษที่ 2 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดรถครัวสนามเคลื่อนที่ พร้อมกำลังพลจิตอาสา พระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” จาก กองพันรบพิเศษที่ 1 ค่ายเอราวัณ ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ร่วมกับ เทศบาลตำบลพัฒนานิคม เทศบาลตำบลเขาพระยาเดินธง และ องค์การบริหารส่วนตำบลโคกสลุง จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน “รวมพลัง ปักหลัก สู้โควิด” เพื่อดำเนินการประกอบอาหารปรุงสุก วันละ 3 มื้อ เป็นเวลา 5 วัน เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้มีความเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวในบ้าน จากคลัสเตอร์ โรงงานแปรูเนื้อไก่ บริษัท บีฟู้ดส์ โปรดักส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดลพบุรี

โดยดำเนินการประกอบอาหารปรุงสุกบรรจุกล่องพร้อมรับประทาน วันละ 3 มื้อ มื้อละ 400 กล่อง เพื่อมอบให้กับ อสม. และผู้นำท้องถิ่น จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ไปส่งมอบประชาชนกลุ่มเสี่ยงบริเวณหน้าบ้าน จำนวนกว่า 200 ครอบครัว รวมถึงผู้ติดเชื้อในกลุ่มสีเขียวที่ไม่แสดงอาการและเข้ารับการรักษาและกักตัว ณ ศูนย์พักค่อยก่อนส่งต่อโรงพยาบาล ขององค์การบริหารส่วนตำบลโคกสลุง อีกจำนวน 42 ราย

ทั้งนี้ หน่วยยังได้จัดรถประชาสัมพันธ์เคลื่นที่ พร้อมกำลังพลจิตอาสา ออกฉีดพ่นสารฆ่าเชื้อโควิด 19 ตามบ้านและชุมชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ต้องกักตัว ในพื้นที่ บ้านหนองนา หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 และ หมู่ที่ 3 ต.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ตามมาตรการป้องกันแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 สร้างขวัญกำลังใจ คลายความวิตกกังวล แม้กักตัวอยู่ในบ้าน แต่ยังคงมีเจ้าหน้าที่ทหาร และผู้นำท้องถิ่นดูแลห่วงใย ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในเดือนมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2564

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน