X

ระดมไล่ล่าวายร้ายทำร้ายพระยังไร้วี่แวว

เหตุการณ์รุมทำร้ายพระภิกษุวัยชรา ฉกเงินในอังสะไปได้ ที่สำนักสงฆ์วัดสิงหล ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี ล่าสุดผู้ใหญ่บ้าน พร้อมอาสาสมัครหมู่บ้าน ลงพื้นที่วัดเพื่อสอบถามผู้ที่เคยเห็นคนร้ายเข้ามาในวัด และตรวจดูกล้องวงจรปิดตามวัดต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายกลุ่มนี้เคยเข้ามาขออาหาร แต่ยังไร้วี่แวว ด้านตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุเนื่องจากพระที่ถูกทำร้ายยังไม่มาแจ้งความ

จากเหตุการณ์พระภิกษุธงชัย แซ่ลี้ อายุ 67 ปี พระลูกวัด ที่ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ด้วยอาการตื่นตระหนก เล่าว่าได้มีคนร้ายเป็นชาย อายุ ประมาณ 25-30 ปี ปี ผู้หญิง อายุ ประมาณ 30 ปี และเด็กชายอายุ ประมาณ 9-10 ขวบ ไม่สวมเสื้อห่มผ้าขนหนูสีเหลือง ทำทีเข้ามาขออาหารกินที่กุฎิ เมื่อเผลอได้คว้าอังสะ ที่ถอดวางไว้บนโต๊ะไป พระธงชัย หันไปเห็นพอดี ร้องอย่าทำแบบนั้น ของพระมันบาป แต่ทั้ง 3 คนไม่ฟังคว้าวิ่งออกมาที่ทางหลังกุฎิ เพื่อขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี เป็นจังหวะที่พระธงชัยวิ่งตามมาถึง เพื่อขออังสะคืน ยื้อแย่งกันอยู่สักพัก แต่กลับถูกทั้ง 3 คนรุมทำร้ายอย่างป่าเถื่อน ทั้งรุมตี รุมกระทืบ ซึ่งมีคนเห็นว่าเด็กใช้ขวดตีที่ศีรษะของตนเอง ก่อนล้วงอังสะคว้าเงินสดกว่า 800 บาท บัตรเอทีเอ็ม และบัตรอื่นๆ ติดไปด้วย

พระธงชัย เล่าต่อว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นว่าทั้ง 3 คนที่คาดว่าน่าจะเป็นพ่อแม่ลูก ได้เข้ามาขออาหาร ตนเองสงสารเห็นว่ามีอาหารคาวหวาน ผลไม้ ขนมที่เหลือจากบิณฑบาต จึงได้ให้ไป ก่อนที่จะถอดจีวร อังสะ วางพาดไว้บนโต๊ะเพื่อพักผ่อน คิดว่าทำทีเข้ามาขออาหารกิน แต่คิดว่าน่าจะต้องการเงินมากกว่า ซึ่งจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบมีอาหาร ขนม ผลไม้ และเงินเหรียญตกเกลื่อน และมีรองเท้า ผู้ชาย หญิง และเด็กตกอยู่ ซึ่งเป็นของผู้ก่อเหตุ ทั้ง 3 ราย ที่รีบร้อนหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวพระธงชัย ส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา และเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อที่จะได้ติดตามวายร้ายที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.ค. 2564 นายศักดิ์ชาย เสตานุช ผญบ. พร้อมอาสาสมัครหมู่บ้าน แบ่งกำลังออกเป็นสองทีม เข้าสอบถามชาวบ้านตามรูปพรรณสัณฐาน ที่พระถูกร้ายอ้าง และตรวจดูกล้องวงจรปิดในเส้นทางหน้าวัด หลังวัด และตามวัดต่างๆ ที่มีผู้เคยพบว่าวายร้ายทั้ง 3 คน เคยเข้ามาขออาหารจากพระ หลังจากตรวจสอบยังไม่ยืนยันว่าเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่


พระอ๊อด พระลูกวัด อายุ 86 ปี เล่าว่าเคยเห็นพวกนี้มาขออาหารบ่อย ผู้หญิงตัวเล็กผอม ผู้ชายตัวใหญ่ อีกคนเป็นเด็ก ตนเองก็เคยให้อาหารไป ไม่คิดว่ามันจะมาทำร้ายพระที่ให้ความเมตตา สงสาร เอ็นดูในความอดอยาก หิวโหย สงสารพระธงชัยที่ ยังเจ็บที่ศีรษะ และระบมไปทั้งตัว เมื่อคืนก็กลับมาดึก รอคิวรักษาที่ รพ.นาน เมื่อช่วงเช้าได้ไปหาหมอที่ รพ. อีกครั้ง หากทุเลาจะเข้าไปแจ้งความกับตำรวจในวันนี้

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย ชูแก้ว ผกก.สภ.เมือง ลพบุรี ทราบรายละเอียดจากตำรวจสายตรวจแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันเกิดเหตุ แต่เนื่องจากพระธงชัย ที่ถูกทำร้ายยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความ คาดว่าเมื่อคืนคงจะยังเจ็บบาดแผล ไม่สะดวกที่จะเข้ามาแจ้งความ โดยตนเองจะสั่งให้ร้อยเวรลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับหลวงพ่อ และจะได้สั่งการให้ตำรวจงานสืบสวนลงพื้นประสานฝ่ายปกครองท้องที่ติดตามไล่ล่าวายร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีคาดว่าคงจะสามารถจับตัวได้ในไม่ช้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน