X

นรกส่งมาเกิด 3 วายร้ายรุมตี กระทืบแย่งเงินหลวงพ่อ

เวลา 18.00 น. วันที่ 12 ก.ค. 2564 ตำรวจ สภ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีพระภิกษุถูกทำร้ายร่างกาย ที่สำนักสงฆ์วัดสิงหล ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายศักดิ์ชาย เสตานุช ผญบ.หมู่ที่ 1 ต.ทะเลชุบศร และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุทางออกหลังโบสถ์พบพระภิกษุธงชัย แซ่ลี้ อายุ 67 ปี พระลูกวัด ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ด้วยอาการตื่นตระหนก เล่าว่าได้มีคนร้ายเป็นชาย อายุ ประมาณ 25-30 ปี ปี ผู้หญิง อายุ ประมาณ 30 ปี และเด็กชายอายุ ประมาณ 9-10 ขวบ ไม่สวมเสื้อห่มผ้าขนหนูสีเหลือง ทำทีเข้ามาขออาหารกินที่กุฎิ เมื่อเผลอได้คว้าอังสะ ที่ถอดวางไว้บนโต๊ะไป พระธงชัย หันไปเห็นพอดี ร้องอย่าทำแบบนั้น ของพระมันบาป แต่ทั้ง 3 คนไม่ฟังคว้าวิ่งออกมาที่ทางหลังกุฎิ เพื่อขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี เป็นจังหวะที่พระธงชัยวิ่งตามมาถึง เพื่อขออังสะคืน ยื้อแย่งกันอยู่สักพัก แต่กลับถูกทั้ง 3 คนรุมทำร้ายอย่างป่าเถื่อน ทั้งรุมตี รุมกระทืบ ซึ่งมีคนเห็นว่าเด็กใช้ขวดตีที่ศีรษะของตนเอง ก่อนล้วงอังสะคว้าเงินสดกว่า 800 บาท บัตรเอทีเอ็ม และบัตรอื่นๆ ติดไปด้วย

พระธงชัย เล่าต่อว่า ก่อนเกิเหตุเห็นว่าทั้ง 3 คนที่คาดว่าน่าจะเป็นพ่อแม่ลูก ได้เข้ามาขออาหาร ตนเองสงสารเห็นว่ามีอาหารคาวหวาน ผลไม้ ขนมที่เหลือจากบิณฑบาต จึงได้ให้ไป ก่อนที่จะถอดจีวร อังสะ วางพาดไว้บนโต๊ะเพื่อพักผ่อน คิดว่าทำทีเข้ามาขออาหารกิน แต่คิดว่าน่าจะต้องการเงินมากกว่า ซึ่งจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบมีอาหาร ขนม ผลไม้ และเงินเหรียญตกเกลื่อน และมีรองเท้า ผู้ชาย หญิง และเด็กตกอยู่ ซึ่งเป็นของผู้ก่อเหตุ ทั้ง 3 ราย ที่รีบร้อนหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวพระธงชัย ส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา และเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อที่จะได้ติดตามวายร้ายที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน