X

หน่วยบัญชาการสงครามประกอบพิธีเนื่องในวันสวรรคตสมเด็จพระนารายณ์

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ นำกำลังพล ชาวค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ถวายพานพุ่ม เนื่องใน วันเสด็จสวรรคต ของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

ที่ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหารราช อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี พลโท ภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็นประธาน นำกำลังพล ชาวค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และ หน่วยขึ้นตรงหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ร่วมประกอบพิธี ถวายพานพุ่ม เป็นราชสักการะ ต่อเบื้องหน้า พระบรมราชานุเสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระองค์ท่าน


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ได้ขึ้นเสวยราชสมบัติ เป็นพระมหากษัตริย์องค์ที่ 27 แห่งกรุงศรีอยุธยา เสวยราชย์ที่กรุงศรีอยุธยาได้ประมาณ 10 ปี จึงทรงมีพระราชดำริให้สถาปนาเมืองเก่า คือ เมืองลวธานี หรือ ลพบุรี ในปัจจุบัน เป็นราชธานีแห่งที่สอง รองจากพระนครศรีอยุธยา และเสด็จแปรพระราชฐาน มาประทับที่ลพบุรี เป็นประจำทุกปี ปีละประมาณ 8 เดือน และเสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม พุทธศักราช 2231 สิริพระชนมายุได้ 56 พรรษา ยังความวิปโยคโศกสลดแก่ปวงชนชาวไทย สุดจะพรรณนาได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน