X

เสี่ยคาร์แคร์ไม่ทน ไม่ขอรอความตายพลิกตำราสมุนไพรไทยไล่โควิด

เจ้าของคาร์แคร์ ไม่ทนรอความหวังจากใครทั้งสิ้น คิดหาหาทางรอดให้แก่ตนเองที่อายุมากขึ้นอีกทั้งญาติครอบครัว และพนักงานในร้านที่กังวลการแพร่เชื้อโควิดที่ลุกลามมาใกล้ตัว โดยยังไม่มีท่าทีจะได้รับวัคซีน จัดหาสมุนไพรไทย มาตำมาโขลกใส่หม้อต้มเข้าตู้อบ ลูกค้าที่มาได้ทดลองแล้วยกโป้งให้ ได้ทั้งกลิ่นหอมสดชื่นโล่งจมูก สบายกาย น้ำที่เหลือจากต้มก็สามารถรินเอามาดื่มได้ สามารถลดความวิตกกังวลในภาวะวิกฤตเช่นนี้ไปได้มาก จะเอาไปทำที่บ้านให้ครอบครัวบ้าง

วันที่ 11 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง “ร้านจรัสศรีคาร์แคร์” ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ต.ท่าแค อ.เมือง ลพบุรี หลังจากทราบว่าที่นี่นอกจากจะเปิดเป็นร้าน ล้าง อัด ฉีด แบบครบวงจรทางร้านยังได้คิดไอเดีย สร้างตู้อบสมุนไพร ทำน้ำสมุนไพรให้กับครอบครัวตนเอง พนักงานที่ร่วมหัวจมท้ายมาด้วยกันแบบครอบครัวเดียวกัน เพื่อให้ทุกคนรอดปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าที่ร้านมีสภาพเงียบเหงา มีพนักงานอยู่กว่า 10 คน ทั้งชายและหญิง นั่งรอลูกค้าในวันหยุดที่เคยคึกคักรับงานจนล้นร้าน
นายณัฐพล กัณฑะพงษ์ หรือป่าพงษ์ อายุ 78 ปี เจ้าของร้าน ที่ยังดูกระฉับกระเฉง เจ้าของความคิดตู้อบสมุนไพรไล่โควิด พาผู้สื่อข่าวดูสมุนไพรนาๆ ชนิดที่วางเรียงรายอยู่บนโต๊ะ กว่า 20 ชนิด ซึ่งคุ้นตาหาไม่ยาก ราคาไม่แพง เช่นกระชาย ขิง ข่า ตะไคร้ หอม กระเทียม ใบมะกรูด ใบเตย กระเพรา ฟ้าทะลายโจร ฯลฯ ที่เป็นวัตถุดิบสำคัญในการใช้เป็นตัวยาในการอบ ซึ่งทางป๋าพงษ์ ได้สร้างตู้อบ ขนาด 2 คูณ 2 เมตร ตีกรอบด้วยสังกะสีแผ่นเรียบ ทำท่อ เจาะรู ภายในตู้ มายัง หม้อก๋วยเตี๋ยวเก่า ที่นำมาดัดแปลงวางบนเตา โดยใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง ไล่ไอความหอมสดชื่นของสมุนไพรนาๆ ชนิดเข้าในตู้อบไอร้อนแบบระเหย นายจำรัส บุญคล้าย อดีตกำนัน ลูกค้าประจำที่ร้านบอกว่า ติดใจ ชอบมา ถึงแม้ไม่ได้ใช้บริการ แต่อยากมา เข้าตู้อบกลิ่นสมุนไพรที่นี่ปรุงแต่งได้หอมสดชื่น โล่งปอด โล่ง จมูก เรียกเหงื่อ ไล่ความเมื่อยล้า ผมจะมาอบให้ครบสองอาทิตย์ ในส่วนตัวคิดว่าสามารถป้องกัน รักษาเชื้อโควิดได้แน่นอน อีกทั้งยังรอน้ำสมุนไพรที่ต้มสุกในหม้อนำไปดื่มกินทำให้ร่างกายดูแข็งแรงยิ่งขึ้น ขณะนี้ไม่วิตกกังวลกับเชื้อโควิดแล้ว และนำตำราไปทำที่บ้านให้กับครอบครัวเช่นกัน

ป๋าพงษ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ถึงแม้ว่าในอนาคตร้านจะเป็นเช่นไร ก็ไม่ขอทิ้งลูกน้อง กลับยังมีความรู้สึกเป็นห่วง กังวล ว่าอาจพลาดไปติดเชื้อโควิดจากที่อื่นมา ถึงแม้จะการระวังป้องกันอย่างดี ทุกคนอยากฉีดวัคซีน แต่ยังไม่ได้โอกาส ขืนรอความหวังจากรัฐ ที่ขณะนี้ไม่มีแม้หมอที่จะรักษา เตียงคนป่วย คนไข้ เตียงสนามก็เต็มทุกที่ รอไม่ได้อีกแล้ว จึงได้นำตำราสมุนไพร ที่พ่อแม่ปู่ย่าตายาย เคยทำมาก่อนเมื่อเจ็บป่วยไข้ สร้างตู้อบแบบไม่หรูหราแต่ว่าได้ผล นำสมุนไพรที่สำคัญมาต้มดื่มกิน แบ่งปันให้ลูกน้อง จนทุกวันนี้ทุกคนมีสภาพร่างกายแข็งแรง สดชื่น กว่าที่เคยและหมดความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตเชื้อโควิดที่ลุกลามใกล้ตัวเข้ามาทุกที ซึ่งหลายคนนำไปทำให้กับครอบครัว แบบง่ายๆ ประหยัด โดยต้มในหม้อหุงข้าวไฟฟ้า ใช้ผ้าคลุมศีรษะสูดเอาไอสมุนไพรให้เข้าผ่านไปในลำคอ จมูก จนถึงปอด รับรองโล่งสบาย น้ำที่เหลือก็นำมาดื่มได้อีกทาง ทั้งนี้ทางร้านยินดีให้บุคคลภายนอกที่ไม่ใช่ลูกค้าที่ทราบข่าว ก็เข้ามาใช้บริการได้ โดยทางร้านจะมีจุดคัดกรอง วัดไข้เบื้องต้น เข้าอบได้ครั้ง 3- 5 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งยังนำน้ำต้มสมุนไพรกลับไปฝากครอบครัว แถมยังมีพืชผักไปปรุงเป็นอาหารได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน