X

สลดหดหู่โควิดคร่าชีวิตสาวใหญ่รักษาเพียง 5 ชั่วโมงดับไร้ญาติเผาศพ

สลดใจสาวใหญ่วัย 54 ปี ถูกส่งตัวมาจาก รพ.โคกเจริญ เมื่อคืนที่ผ่านมา เข้ารับรักษาโควิดที่ รพ.โคกสำโรง เพียง 5 ชั่วโมงดับ กู้ภัยฯ คนตายไม่มีแม้ญาติร่วมเผาศพสักคนเดียว กู้ภัยฯ สัปเหร่อเป็นประธานเผาศพ


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 ก.ค. 2564 ที่วัดแก้วจันทราราม ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ทางสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ได้นิมนต์พระเพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพศหญิง อายุ 54 ปี จำนวน 1 ราย ที่ทราบว่ามีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี หลังจากติดเชื้อโควิด -19 รักษาตัวที่ รพ.โคกเจริญ แต่เนื่องด้วยอาการหนัก ทาง รพ.โคกเจริญ จึงได้นำตัวส่งต่อมาที่ รพ.โคกสำโรง เมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนวันที่ 9 ก.ค. และได้เสียชีวิตลงในเวลา 01.30 น. ของวันที่ 10 ก.ค. 2564

ทางสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ได้ไปรับศพออกจากโรงพยาบาลโคกสำโรงเมื่อเวลา 10.00 น. มาประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดจันทรารามทันที เนื่องจากไม่ต้องนำศพเดินทางไกลไปยังภูมิลำเนา เป็นการเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ภายในพิธีเป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และพระจำนวน 4 รูป โดยไม่มีญาติของผู้ตายสักคนเดียว ซึ่งทางกู้ภัยฯ ทราบมาจากแพทย์ว่า ทางญาติผู้ตาย ครอบครัวก็ติดโควิดกันหมด ไม่สามารถเดินทางมารับศพ และประกอบพิธีฌาปณกิจได้ ขอให้ทาง รพ.ดำเนินการตามความเหมาะสม
ในการประกอบพิธี เจ้าหน้าที่ได้สวมชุด PPE ป้องกันเชื้อโรคอย่างรัดกุม พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทั้งก่อนและหลังการณาปนกิจสถานที่ ในบริเวณเมรุเผาศพ ตามแนวทางของ ศบค. โดยแยกพระสงฆ์ห่างจากเมรุ โดยใช้สายสิญจน์โยงไปถึงศพและทำการเผา โดยมีสัปเหร่อเป็นประธานในการเผา ซึ่งทราบจาก นายศราวุฒิ บำรุงวุฒิ หน.กู้ภัยฯ ว่าทางญาติได้ฝากเก็บกระดูกคนตายไว้ให้ด้วย ภายในวันที่เสาร์ที่ 17 ก.ค.2564 จะให้ญาติมารับไปเพื่ออุทิศส่วนกุศลที่บ้านเกิด


สำหรับผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดรายนี้ นับเป็นรายที่ 10 ของ จ.ลพบุรี ซึ่งทราบมาว่าผู้ตายติดเชื้อจากญาติ ที่ติดเชื้อมาจากโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ซึ่งครอบครัวนี้มีผู้ติดเชื้อทั้งบ้าน อยู่ระหว่างการรักษา และกักตัว ขณะที่ จ.ลพบุรี มีผู้ป่วยสะสม ณ วันที่ 10 ก.ค. 2564 จำนวน 1,576 ราย รักษาหาย 449 ราย มีผู้เสียชีวิตแล้ว จำนวน 10 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน