X

เหลือเชื่อผลิตปืนเองใช้หินทุบระเบิดกระสุนใส่หัวใจดับ

ได้ตายสมใจลุงขี้น้อยใจอดีตช่างเชื่อมเหล็ก ขอเงินน้องสาวซื้อเหล้าถูกปฎิเสธ ไม่ตอแยเดินหนี สักครู่น้องสาวได้ยินเสียงดังปัง วิ่งมาดูพบมีแผลที่ตรงหน้าอก ตำรวจงงนี่มันอาวุธยุคไหนตายได้ไง


วันที่ 27 มิ.ย.2564 ร.ต.อ.เจษฎากร เปกาลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต บ้านเลขที่ 37 บ้านเขาหน้าตัด ม.12 ต.ลำนารายณ์ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนประสานตำรวจงานสืบสวน สภ.ชัยบาดาล แพทย์เวร ร.พ.ชัยบาดาล จนท.พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี และมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์ (พ่งไล้16)


ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านมุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง ที่ใต้ต้นมะขาม พบศพนายสุริยันต์ พิลา อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 40 ม.16 ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายดอก กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย 1นัด เป็นรูพรุนใกล้ศพ พบท่อนเหล็กมีรู และเดือยที่ทำเป็นเข็มแทงชนวน ที่คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนที่ทำขึ้นมาเอง จากการตรวสอบภายในท่อนเหล็กพบปลอกกระสุนปืนขนาด 12 มม. หรือลูกซองเบอร์ 12 คาอยู่ในท่อนเหล็ก 1 ปลอก จึงได้เก็บรวบรวมเพื่อเป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่มีก้อนหินแตกกระจายเกลื่อนพื้นที่เกิดเหตุที่ทางเจ้าหน้าที่เข้าใจว่าผู้ตายใช้ทุบกับเข็มแทงชนวนให้เกิดการลั่นของกระสุน


นางสมศรี (นามสมมุติ) น้องสาวผู้ตายให้การด้วยอาการตื่นตระหนก ว่าผู้ตาย เป็นพี่ชายของตนเอง เมื่อก่อนมีอาชีพเป็นช่างเชื่อมโลหะมีครอบครัวอยู่ที่จ.เพชรบูรณ์ แต่เจอปัญหาพิษโรคโควิด -19 ถูกเลิกจ้าง ทำให้ตกงานมาหลายเดือน ไม่มีรายได้จึงเดินทางกลับมาอยู่บ้านได้ประมาณ 1 อาทิตย์ เพื่อหางานทำ แต่ก็ยังไม่มีใครจ้าง นางสมศรีกล่าวต่อว่า พี่ชายมีโรคประจำตัวหลายโรครุมเร้า มักบ่นน้อยใจชีวิตที่เผชิญแต่ความลำบาก ตนเองและญาติก็คอยปลอบใจให้กำลังใจต่อสู้ สถานการณ์โควิดคลี่คลาย ก็คงได้กลับไปทำงานอยู่กับครอบครัว
จนเมื่อช่วงสายพี่ชายเอ่ยปากขอเงินเพื่อจะไปซื้อเหล้าขาวมาดื่ม แต่ตนเองปฎิเสธ เห็นว่าสุขภาพร่างกายของพี่ไม่ดี ไม่อยากให้กิน ซึ่งพี่ชายก็ไม่ได้ตอแย เดินหายไปสักพักได้ยินเสียงคล้ายปืนวิ่งมาดูพบพี่ชายเสียชีวิตแล้ว ซึ่งสาเหตุการยิงตัวตายในครั้งนี้คาดว่าคงเกิดความน้อยใจในโชคชะตา ประกอบกับความเครียดกับโรคประจำที่รุมเร้า จึงได้ประดิษฐ์อาวุธปืนขึ้นมาเอง โดยใช้ปากลำกล้องจ่อที่หัวใจ ใช้ก้อนหินทุบเข็มแทงชนวนเป็นการจุดระเบิดกระสุนพุ่งเจาะหัวใจดับคาที่ดังกล่าว ทั้งนี้ร้อยเวรได้นำร่างส่งพิสูจน์ ที่ รพ.ชัยบาดาลอีกครั้ง ซึ่งทางญาติและครอบครัวไม่ติดใจขอนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน