X

เร่งช่วยชาวบ้านกว่า 300 หลังคาเรือนไม่มีน้ำดื่ม

ทหารจากกองพันปฏิบัติการจิตวิทยา ได้ส่งกำลังพลสนับสนุน ขนย้ายน้ำดื่มบรรจุขวด 1,362 โหล ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง กว่า 300 ครัวเรือน ของอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ที่ขาดแคลนน้ำสะอาดเพื่อการบริโภค หลังน้ำดิบในแม่น้ำบางขามไม่เพียงพอในการผลิตประปาหมู่บ้าน พร้อมมอบรถวีลแชร์ ผู้พิการ ในหมู่บ้าน

ภายหลังเกิดสถานการณ์ภัยแล้ง ในเขตลุ่มน้ำบางขาม ของอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ตลอดสายน้ำความยาวกว่า 25 กิโลเมตร ไม่มีน้ำไหลผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว ทำให้ปริมาณน้ำดิบไม่เพียงพอต่อการผลิตประปาให้หลายหมู่บ้าน ส่งผลให้มีประชาชนได้รับความเดือนร้อนเป็นจำนวนมาก


โดยล่าสุด สมาคมกู้ภัยดวงตะวัน อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี ได้ประสานของรับการสนับสนุนกำลังทหาร จากกองพันปฏิบัติการจิตวิทยา หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จังหวัดลพบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัยดวงตะวัน ซึ่งได้เดินทางมาจาก อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี ช่วยกันขนย้ายลำเลียง น้ำดื่มบรรจุขวด ซึ่งได้รับบริจาคมาจากผู้ประกอบการ และพี่น้องประชาชนชาวอำเภอบ้านหมอ จำนวน 1,362 โหล หรือ 16,344 ขวด เพื่อนำไปส่งมอบให้ กับ นางสาว อุไร เท้งนาวี กำนันตำบลมหาสอน และ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลมหาสอน เพื่อนำไปบริหารจัดการแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชน สำหรับบริโภคภายครัวเรือน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยเฉพาะในพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านห้วยแก้ว และ หมู่ที่ 2 บ้านปากดง ต.มหาสอน อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี จำนวนกว่า 300 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำบางขามแห้งขอด จนไม่สามารถนำน้ำดิบมาผลิตน้ำประปาหมู่บ้านได้


โอกาสเดียวกันนี้ กำลังพลจากจากกองพันปฏิบัติการจิตวิทยา และ สมาคมกู้ภัยดวงตะวัน อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี ยังได้ร่วมกับ กำนันตำบลมหาสอน และ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลมหาสอน ตะเวนลงพื้นที่ เพื่อนำน้ำดื่มบรรจุขวด ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนมปัง นมกล่อง ไข่ไก่ น้ำมันพืช แพมเพิร์ส หน้ากากอนามัย และรถวีลแชร์ ไปมอบให้แก่ผู้สูงอายุ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการกล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง ซึ่งมีฐานะความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ตามบ้านเรือนในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งได้รับผลกระทบทั้งภัยแล้ว และ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 และไม่สะดวกในการเดินทางมารับสิ่งของด้วยตนเองได้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อน ให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ดังกล่าว ได้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ ไปได้ด้วยกัน อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน