X

เร่งเผาศพหนุ่มโรงงานไก่ติดเชื้อโควิดดับเป็นรายที่ 3 ของจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 22 มิ.ย.64 ที่วัดคลองสุทธาวาส หมู่ 1 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้มีได้มีพิธีฌาปณกิจศพ ผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 อีก 1 ราย ซึ่งเป็นชายอายุ 43 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี โดยหลังจากติดเชื้อโควิด ได้มารักษาตัวที่ รพ.บ้านหมี่ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 ต่อมาได้เสียชีวิตลงเมื่อคืนวันที่ 21 มิ.ย.64 โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน อ.บ้านหมี่ ได้ไปรับศพออกจากโรงพยาบาลบ้านหมี่ มาประกอบพิธีฌาปณกิจที่วัดคลองสุทธาวาสทันที เนื่องจากไม่ต้องเดินทางไปไกล ภายในพิธีเป็นไปอย่างเรียบง่าย ญาติได้นิมนต์พระมาประกอบพิธีเพียง 1 รูป โดยมีภรรยา ลูก รวมทั้งญาติของผู้ตายเพียง 5-6 คนที่เดินทางมาจาก อ.สระโบสถ์ ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย อยู่ไกลจากศพเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ทั้งนี้ในการประกอบพิธี เจ้าหน้าที่ได้สวมชุด PPE ป้องกันเชื้อโรคอย่างรัดกุม พร้อมมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทั้งก่อนและหลังการณาปนกิจสถานที่ ในบริเวณเมรุเผาศพ ตามแนวทางของ ศบค. และมี ดร.มโน มณีฉาย สาธารณสุข อ.บ้านหมี่ นายกัญจน์ ตัณฑัยย์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.บ้านหมี่ และนายมรกต กุญชะโร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 มาร่วมจัดพิธีศพให้แก่ผู้ตายตามประเพณี

สำหรับผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดรายนี้ นับว่าเป็นรายที่ 3 ของจังหวัดลพบุรี ซึ่งผู้ติดเชื้อรายนี้ ติดมาจากคลัสเตอร์ โรงงาน CPF อ.แก่งคอย จ.สระบุรี รวมทั้งผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายโรค รักษาตัวได้กว่า 10 วัน ก็ได้มาเสียชีวิตลง ขณะที่ จ.ลพบุรี มีผู้ป่วยสะสม ณ วันที่ 22 มิ.ย.64 จำนวน 415 ราย เสียชีวิตจำนวน 3 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน