X

เปิดร้านอาหารบังหน้า เบื้องหลังนักค้าอาวุธสงครามรายสำคัญ

ตำรวจลพบุรีบุกค้นร้านอาหารที่เปิดเป็นร้านอาหารบังหน้า หลังจากตรวจค้นพบอาวุธสงครามหลายชนิด ยุทธโธปกรณ์ และอุปกรณ์ในการดัดแปลงอาวุธปืนบีบีกัน แต่เจ้าของร้านไหวตัวทัน หลบหนีไปได้พบแต่เพียงคนดูแลร้าน

โดยเมื่อเช้าวันนี้ทางพลตำรวจตรี พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้รับแจ้งว่ามีร้านอาหารแห่งหนึ่งชื่อร้านสุธิษา ตั้งอยู่ริมถนนสายช่องลม เลขที่ 227 หมู่ที่ 6 ตำบลโพนทอง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ซึ่งได้มีการนำอาวุธสงครามมาหลบซ่อน และมีการดัดแปลงอาวุธปืนบีบีกัน ด้วย จึงได้สั่งการให้ พันตำรวจเอกอุกฤษ ภู่กลั่น พันตำรวจเอกภูการวิก โชติกเสถียร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี และ พ.ต.อ.สรพัศ คำพานิชผกก.สภ.บ้านหมี่ นำกำลังชุดสวาท ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ร่วมกับชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านหมี่ เจ้าหน้าที่ชุด EOD ชุดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมกว่า 60 นาย วางกำลังรอบพื้นที่

โดยบ้านหลังดังกล่าว ด้านหน้าเปิดเป็นร้านอาหารในช่วงที่เข้าตรวจค้นไม่พบว่าเจ้าของร้านอยู่ภายในร้าน ซึ่งพบเพียงลูกจ้างในร้านเท่านั้น การตรวจค้นตามห้องต่าง ๆ แต่ทางเจ้าหน้าที่ กันไม่ยอมให้ทางผู้สื่อข่าวได้เข้าไปทำข่าวภายในร้านเด็ดขาด จากแหล่งข่าวทราบว่าได้มีการพบอาวุธปืนสงครามเป็นอาวุธปืน M 16 ปืนเล็กยาว หลายกระบอก วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน ปืนบีบีกัน ยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์ในการดัดแปลงปรับเปลี่ยน ให้ใช้ยิงเป็นอาวุธปืนได้ นอกจากนี้ยังพบรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ในด้านหลังของร้านจำนวน 5 คัน ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบอาวุธในครั้งนี้ด้วย

จากการตรวจสอบทราบว่าร้านอาหารดังกล่าวเป็นของนายภัฎศกร ยอดเยี่ยม ในช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้น นายภัสศกร เจ้าของร้านกับภรรยาออกไปส่งลูกในตัวเมืองลพบุรี และก็ไม่ได้กลับเข้ามาในร้านอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐาน และของกลางดังกล่าวโดยใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง จึงสามารถรวบรวมหลักฐานส่งให้ พ.ต.ท.พิทักษ์ จุตุพิพิธพร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี พร้อมกับตั้งข้อหาเจ้าของร้านดังกล่าวว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลเพื่ออนุมัติออกหมายจับเจ้าของอาวุธปืน และผู้ร่วมขบวนการในการค้าอาวุธสงครามรายสำคัญนี้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน