X

ผู้ว่าการประปาลงพื้นที่ลพบุรีแก้ปัญหาน้ำประปาขาดแคลนซ้ำซาก

ผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาคนำคณะลงพื้นที่ลพบุรีแก้ปัญหาน้ำประปาขาดแคลนทั้งเมืองเกือบสัปดาห์ โดยได้มีการกระหน่ำร้องเรียนในโลกโซเชียลเพราะเกิดเป็นปัญหาทุกปีไม่มีการแก้ไข


วันที่ 12 มิ.ย 2564 นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาค พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี หลังจากที่ได้เกิดปัญหาน้ำประปาในพื้นที่จังหวัดลพบุรีขาดแคลนอย่างหนักติดต่อกันเกือบสัปดาห์แล้ว หลังจากที่คณะเดินทางมาถึงได้เข้าห้องประชุมของสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค สาขาลพบุรี เพื่อรับฟังบรรยายสรุปและรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกับนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายสุรัช ธนูศิลป์ ผู้อำนวยกรสำนักงานชลประทานที่ 10 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลพบุรี ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมาประชาชนในพื้นที่จังหวัดลพบุรีได้รับความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำประปาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทางการประปาไม่มีน้ำดิบที่จะนำมาผลิตน้ำประปาส่งให้ประชานได้ใช้ เพราะแหล่งน้ำดิบที่นำมาผลิตน้ำประปาได้มาจากน้ำในคลองชัยนาท – ป่าสัก แห่งเดียวได้แห้งขอดคลอง ส่งผลให้ทางการประปาส่วนภูมิภาคที่อาศัยน้ำในคลองชัยนาท-ป่าสัก ขาดแคลน สำหรับกรณีดังกล่าวได้เกิดขึ้นแทบทุกปีในช่วงฤดูแล้ง ซึ่งทางการประปาก็ไม่ได้มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงทำให้ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนักหลายหมื่นครัวเรือน จนลงต่อว่าในโลกโซลเชียลกันเป็นจำนวนมาก ไม่มีแม้แต่น้ำที่จะใช้ในการชำระล้าง จนทางจังหวัดลพบุรีต้องโดดลงมาบูรณาการแก้ไขร่วมกับทางชลประทานเอง


ซึ่งทางจังหวัดได้ประสานกรมชลประทานระดมเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาส่งมาตามคลองดังกล่าว พร้อมทั้งได้มีการประสานกับเกษตรกรที่สูบน้ำไปทำนาในช่วงต้นน้ำให้สลับกันสูบน้ำที่ส่งมาในคลอง เพื่อที่น้ำจะได้ไหลมาเป็นน้ำดิบในการผลิตน้ำประปาในการใช้อุปโภค บริโภค ขณะที่การแก้ปัญหาของการประปาในอนาคตจะได้มีการหาแหล่งน้ำเป็นของตัวเองและเจาะน้ำบาดาลมาเป็นน้ำดิบในการผลิตน้ำประปาส่งให้ประชาชนได้ใช้ หลังจากที่ได้รับปัญหาแล้วได้ลงพื้นที่ในการดำเนินการแก้ปัญหา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน