X

ทหารปืนใหญ่ค่ายภูมิพลฯซื้อขนุนช่วยเกษตรกร

กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์  ค่ายภูมิพลฯ จัดกำลังพลจิตอาสาฯ รับซื้อผลผลิตทางการเกษตร ขนุนสุกจากสวน กว่า1.2 ตัน (1,200 กิโลกรัม) เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบในช่วงการระบาดของไวรัส COVID-19 ตามโครงการ “ทหารอิ่มท้อง พี่น้องเกษตรกรอิ่มใจ” ของกองทัพบก

พ.ท.เดชชนะ อินทะจักร์ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 31 รักษาพระองค์ กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ ค่ายภูมิพลฯ จังหวัดลพบุรี จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดี ด้วยหัวใจ จากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 31 รักษาพระองค์ จำนวน 10 นาย เดินทางลงพื้นที่ช่วยเหลือ รับซื้อผลผลิตทางการเกษตร จาก นายพิศิษฐ์ ยุ้งศิริ เกษตรกร ชาวสวนขนุน ในพื้นที่ หมู่ที่ 10 ต.โคกตูม อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยกำลังพลจิตอาสา ได้ช่วยกันสอยเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งเป็นขนุนแก่ใกล้สุกพร้อมรับประทานในอีก 3-5 วัน จาก สวน จำนวนกว่า 1,200 กิโลกรัม หรือ 1.2 ตัน แบบเก็บสดตัดใหม่จากสวน พร้อมช่วยกันข้นย้ายลำเลียงออกจากสวน ออกมาใส่รถยนต์บรรทุกปันสุขของหน่วย เพื่อนำไปใช้เป็นเมนูผลไม้ตามฤดูกาล ให้กับน้องทหารกองประจำการได้รับประทาน เพื่อเพิ่มโภชนาการให้กับร่างกาย รวมถึงแจกจ่ายให้กับครอบครัวกำลังพลของหน่วย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบในจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามโครงการ “ทหารอิ่มท้อง พี่น้องเกษตรกรอิ่มใจ”  ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพบก ในการช่วยเหลือสังคม ตามนโยบายของท่านผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งกองทัพ พร้อมให้การช่วยเหลือเกษตรกรในทุกพื้นที่ อีกด้วย

ศูนย์ข่าวภาคกลาง จังหวัดลพบุรี _070664_ ทหารปืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน