X

ผงะชาวบ้านลงตาข่ายดักปลาติดจระเข้ตัวเขื่อง

วันที่ 30 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านหมูที่ 2 ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล ลพบุรี ไปลงตาข่ายดักปลาในร่องน้ำสวนหลังบ้าน กลับติดจระเข้ตัวใหญ่ยาวกว่า 2 เมตร น้ำหนักร่วม 40 กิโลกกรัม จึงได้เดินทางไปยังจุดรับแจ้ง

ที่บ้านเลขที่ 232 หมู่ที่ 2 พบชาวบ้านหลายคนกำลังยืนมุงดูจระเข้ตัวขนาดใหญ่ที่ถูกชาวบ้านจับตัวเอาไว้ได้โดยใช้เชือกไนล่อนมัดขาและปากนอนเหยียดยาวอยู่ใต้ต้นไม้ข้างบ้าน จากการสอบถามนายลำดวน ปุราสะเน อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นผู้ที่สามารถจับจระเข้ได้ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุจับจระเข้ได้ในช่วงเช้าตนเองได้นำตาข่ายไปลงดักปลาภายในร่องน้ำ ที่สวนต้นมะพร้าว และสวนกล้วยน้ำหว้า ซึ่งมีขนาดความกว้างประมาณ 3 เมตรเศษ ลึกประมาณ 1 เมตรเศษ โดยภายในสวนมีความร่มรื่นเนื้อที่ประมาณเกือบ10 ไร่ และต่อมาในช่วงบ่าย ตนได้ออกไปเพื่อเก็บกู้ตาข่าย ซึ่งคิดว่าติดปลาตัวใหญ่จำนวนมาก จนหลักตาข่ายล้มจมน้ำ เมื่อเดินไปยกตาข่ายต้องผงะ เมื่อพบว่าได้มีจระเข้ตัวขนาดใหญ่ติดตาข่ายพันตามลำตัวดิ้นอยู่ใต้น้ำ ด้วยความตกใจประกอบกับความกลัวจึงได้ไปตามเพื่อนบ้านอีกหลายคนมาช่วยจับและลากจระเข้ตัวเขื่องขึ้นจากร่องน้ำได้สำเร็จ


หลังจากนำจระเข้ขึ้นมาทำการพันธนาการเป็นที่เรียบร้อย โดยวัดความยาวได้ถึง 2.30 เมตร น้ำหนัก 37 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าจระเข้ตัวนี้มีขนาดใหญ่มากกว่าทุกครั้งที่ชาวบ้านย่านนี้เคยจับได้มาก่อนหน้าจำนวนหลายตัวแล้ว นายลำดวนเล่าต่อว่าจระเข้ที่จับได้นั้นตนไม่ทราบว่ามาจากที่ใด หรือว่าเป็นจระเข้ที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ แต่เท่าที่ทราบที่ดินสวนของตนนั้นอยู่ติดกับฟาร์มจระเข้แห่งหนึ่ง ห่างกันประมาณ100 เมตร ชาวบ้านที่ทราบข่าวได้มายืนดูจระเข้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมาชาวบ้านแถวนี้สามารถจับจระเข้ได้แล้วจำนวนหลายตัว ซึ่งมีขนาดน้ำหนักตั้งแต่ตัวละ 2 – 20 กว่า กิโลกรัม จระเข้ตัวนี้ถือว่าใหญ่มาก สามารถทำร้ายคนได้ ซึ่งในครั้งนี้ถือว่านายลำดวนโชคดี ที่จระเข้ว่ายมาติดตาข่ายเสียก่อน ซึ่งถ้าหากจระเข้ที่อาศัยอยู่ในธรรมชาติเมื่อหิวย่อมมีความดุร้าย ต่างสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมากเกรงว่าจะได้รับอันตรายหรือถูกทำร้ายจากจระเข้ ซึ่งคาดว่าน่าจะยังมีหลงเหลือหลบซ่อนอยู่ตามพงป่า ร่องสวนชาวบ้าน ตามแหล่งน้ำธรรมชาติรอบๆ หมู่บ้านอีกหลายตัวอย่างแน่นอน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ประมงลงพื้นที่ในแหล่งน้ำธรรมชาติใกล้กับฟาร์มจระเข้เพื่อความสบายใจของพี่น้องประชาชนในย่านนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน