X

ผู้แทนพระองค์ประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องชาร์ปท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด

จากกรณี เมื่อวันที่ 6 พ.ย.61 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์นายมนตรี รื่นรมย์ อายุ 40 ปี คนร้ายบ้าคลั่งจากเสพยาเสพติด ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด กราดยิงเข้าไปในการเตรียมการจัดงานศพที่บ้านเลขที่ 153 หมู่ที่ 4 ต.ชอนสมบูรณ์ อ.หนองม่วง ลพบุรี ทำให้เด็กชายภูบดี หรือน้องชาร์ป ศิริพันธ์ อายุ 14 ปี นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 โรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ เด็กจิตอาสาถูกจ่อยิงที่หน้าอกเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม และนายไชยเชษฐ์ สุขแสง อายุ 34 ปี เจ้าของเครื่องไฟขยายเสียงที่หนีรอดคมกระห่ากระสุนรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก สาเหตุจากรำคาญเสียงดัง และเป็นคนแปลกหน้า ที่นายมนตรี รื่นรมย์มือปืนใจโหดรับสารภาพในเบื้องต้น


ทางญาติได้นำร่างของน้องชาร์ป มาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพทางศาสนาตั้งแต่คืนวันที่ 7 พ.ย. 61 เป็นต้นมา ที่วัดศรีรัตนาราม ต.ชอนสมบูรณ์ อ.หนองม่วง ลพบุรี โดยมีบรรดาแขกเหรื่อ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน ชาวบ้าน คณะครู นักเรียนโรงเรียนชอนสมบูรณ์ ได้มาร่วมพิธีฟังพระอภิธรรมศพทุกคืน

ในการนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ อัญเชิญ หมวก ผ้าพันคอ และบัตรจิตอาสาวางหน้าศพเด็กชายภูบดี ศิริพันธ์ หรือน้องชาร์ป พร้อมทั้งได้ร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรมศพของน้องชาร์ปด้วย


และเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 พ.ย.61 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ต.สุพิชัย สุนทรบุระ ผู้แทนพระองค์ เดินทางมาเป็นประธานประกอบพิธีฌาปนกิจศพ เด็กชายภูบดี ศิริพันธ์ ที่วัดศรีรัตนาราม ต.ชอนสมบูรณ์ อ.หนองม่วง ลพบุรี พร้อมด้วยนายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผวจ. ลพบุรี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดลพบุรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 13 ผบก.ภ.จว.ลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา และคณะครู นักเรียนโรงเรียนชอนสมบูรณ์ ได้ร่วมกันประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกสลด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน