X

คนลพบุรีไม่ทิ้งกันสร้างบ้านให้น้องนักเรียนฐานะยากจน

นายจักรินทร์ สุวรรณเพ็ชร นายกฤษณ์ สนใจ ผู้ประสานงานกลุ่มคนลพบุรี ไม่ทิ้งกัน ได้รับการประสานจากนายชัยรัตน์ คูสุวรรณ ผอ.รร.บ้านบางลี่ (สุขรัฐราษฎร์บำรุง)อ.ท่าวุ้งจ.ลพบุรี ว่าหลังจากได้ออกเยี่ยมบ้านนักเรียนในพื้นที่พบว่ามีบ้านของลูกศิษย์ชีวิตสุดลำบาก ฐานะยากจนขาดแคลนทุกสิ่ง


ในช่วงที่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทาง รร.ได้ปิดการเรียนการสอนเป็นเวลานาน ต่อมาได้มีนโยบายให้มีการเรียนการสอนออนไลน์ ทั้งในสื่อออนไลน์ ผ่านโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือผ่านทางโทรทัศน์ดาวทียม ในขณะที่ทาง รร.บ้านบางลี่ มีความเป็นห่วง ความเป็นอยู่ของนักเรียนในสังกัดและครอบครัว จึงได้ออกสำรวจความเป็นอยู่ของนักเรียนทั้งหมด โดยให้คณะครูของโรงเรียน ครูประจำชั้นเรียนออกไปพบนักเรียนถึงบ้านในสถานที่ต่างๆ ทำให้ได้พบกับครอบครัวนักเรียนในหลายแบบ แต่ที่น่าเวทนาก็คือครอบครัวของน้องณฐวัตร์ และน้อง ธนพล . ที่อยู่ในสภาพยากจน


โดยที่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 13 บ้านหนองระแหง ต.บางลี่ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางคำนึง จิตเสรี อายุ 50 ปี ที่อาศัยอยู่กับ ด.ช.ณฐวัฒน์ แสงจันทร์ อายุ 13 ปี ดช.ธนพล จิตเสรี อายุ 14 ปี ลูกชาย และหลานชายอีก 1 คน ที่วัยกำลังเรียนทั้งหมดเรียนอยู่ที่ รร.บ้านบางลี่ โดยครูที่มาพบเห็นความเป็นอยู่ ถึงกับอึ้งเมื่อพบว่าครอบครัวนี้มีฐานะยากจนมาก สภาพบ้านเป็นกระต็อบหลังคามุงสังกะสีเก่า กว้างยาวไม่เกิน 6 ตารางเมตร ยกพื้นสูงเพียงเล็กน้อย ในบ้านมีเพียงห้องเดียว ที่ใช้สำหรับหลับนอนรวมกันทั้ง 4 ชีวิต ชั้นล่างใช้เก็บของ ไม่มีห้องน้ำ ต้องอาศัยของเพื่อนบ้าน แม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ได้เงินบ้างไม่ได้บ้าง หลังเกิดโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดความลำบากมากยิ่งขึ้น


ดังนั้นนายชัยวัฒน์ คูสุวรรณ ผอ.ถึงกับมีความสลดใจกับความยากจนของครอบครัวลูกศิษย์ ที่คาดไม่ถึงว่านักเรียนที่ครูรักเหมือนลูกหลานจะอยู่ในสภาพลำบากอย่างนี้ จึงได้ให้ทางสังคมได้ช่วยเหลือ เพราะเห็นว่าการช่วยเหลือครอบครัวนี้ การศึกษาเท่านั้นที่จะทำให้ชีวิตของครอบครัวนี้ดีขึ้นในภายภาคหน้า สภาพความเป็นอยู่ก็เป็นส่วนสำคัญประกอบกับการเรียน จึงได้ประสานไปยังกลุ่มคนลพบุรีไม่ทิ้งกัน หลังจากนั้นทางผู้ประสานงานได้ติดต่อผ่านมายังนายชัยวัฒน์ เหล่าสกุล สจ.ในพื้นที่ ผู้นำท้องถิ่น และผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเงินคนละเล็กละน้อย รวมแล้วเกือบ 50,000 บาท จัดซื้ออุปกรณ์ในการก่อสร้างบ้านให้กับครอบครัวของน้องทั้ง 4 คน ส่วนเงินที่เหลือจากการจ่ายค่าวัสดุก่อสร้างทั้งหมด จะมอบไว้เป็นทุนในการศึกษาของน้องทั้ง 3 คนต่อไป ทั้งนี้ในการก่อสร้างบ้านมีช่าง คนงานก่อสร้าง ที่มาช่วยกันคนละไม้ละมือโดยไม่คิดค่าแรง ซึ่งระยะเวลาการสร้างคงไม่กี่วันก็จะแล้วเสร็จ ท่ามกลางความดีใจทั้งผู้ที่ไปจัดสร้างให้และผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านถึงกับหลั่งน้ำตาพร้อมกล่าวขอบคุณกลุ่มคนลพบุรีไม่ทิ้งกัน ผู้ที่มีจิตเมตตา ผู้ที่มีส่วนร่วมทุกคน โดยเฉพาะนายจักรินทร์ สุวรรณเพ็ชร ผู้ประสานงานกลุ่มคนลพบุรีไม่ทิ้งกัน นายชัยรัตน์ คูสุวรรณ ผอ.รร.บ้านบางลี่ นายชัยวัฒน์ เหล่าสกุล สจ.อ.ท่าวุ้งกำนัน และผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน