X

ทหารปืนใหญ่ค่ายสิริกิติ์จัดครัวสนามส่งอาหารบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน

กองพลทหารปืนใหญ่ ค่ายสิริกิติ์ จ.ลพบุรี จัดรถครัวสนามเคลื่อนที่ และรถจักรยานยนต์ Army Delivery ออกให้บริการส่งมอบอาหาร น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ช่วยเหลือประชาชน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 รวมถึง บุคลกรทางการแพทย์ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ของสัปดาห์

พลตรี วีระพงษ์ ศรีรัตน์ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ ค่ายสิริกิติ์ จ.ลพบุรี ได้จัดรถครัวสนามเคลื่อนที่ จากกรมทหารปืนใหญ่ที่ 72 จำนวน 1 คัน พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสาฯ ของหน่วย ร่วมกับองค์การบริการส่วนตำบลท่าแค่ ออกปฏิบัติงานตั้งโรงครัวสนาม เพื่อประกอบอาหารปรุงสุก ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ของสัปดาห์ ซึ่งในวันนี้ เป็นเมนู ข้าวผัดพริกแกงถัวฝักยาวใส่ลูกชิน พร้อมน้ำดื่ม และผลไม้ จำนวน 500 กล่อง ควบคู่กับ การนำหน้ากากอนามัย และแจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แบบ 1 กล่อง 1 ขวด ต่อครอบครัว ออกแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ชุมชนรอบค่ายฯ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ณ ศาลาเอนกประสงค์ SML บ้านดอนประดู่ ต.ท่าแค อ.เมือง จ.ลพบุรี พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ ยังได้ร่วมปล่อยขบวน รถจักรยานยนต์ Army Delivery จำนวน 10 คัน เพื่อนำอาหารปรุงสุกบรรจุกล่องพร้อมรับประทาน และผลไม้ตามฤดูกาล วิ่งไปตามชุมชนบ้านดอนประดู่ แบบส่งให้ถึงมือ ณ บ้านพักอาศัย สำหรับผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วยติดเตียง ตลอดจนผู้ที่ไม่สะดวกในการเดินทางออกมารับอาหารเองได้ อีกต่อหนึ่ง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดความคับคั่งในจุดให้บริการ และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการที่กรมควบคุมโรคกำหนด


โอกาสเดียวกันนี้ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ พร้อมคณะ ยังได้นำอาหารปรุงสุก บรรจุกล่อง แบบพร้อมรับประทาน และผลไม้ ฝรั่งกิมจู ตลอดจนน้ำดื่มบรรจุขวด ไปส่งมอบด้วยต้นเองให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยโควิด 19 ณ โรงพยาบาลอานันทมหิดล ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยมี พลตรีชัชชัย เต็มยอด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอานันทมหิดล เป็นผู้แทนในการรับมอบ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน สำหรับกิจกรรม การประกอบอาหารแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่รอบค่ายฯ กองพลทหารปืนใหญ่ กำหนดให้จัดขึ้นทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี ของแต่ละสัปดาห์ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ควบคูไปกับการ ประชาสัมพันธ์ในเรื่องมาตรการป้องกัน COVID-19 การรณรงค์การฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารบก ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน