X

พ่อเมืองเปิดอาคารสถานที่ รพ.สนาม รองรับผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีรับมอบอาคารจากภาคเอกชนในการรองรับผู้มีความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด – 19 และเพื่อรองรับในการสร้างความปลอดภัยของพนักงาน และประชาชนที่อยู่ในพื้นที่

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นำคณะเข้ารับฟังบรรยายสรุปและตรวจเยี่ยมอาคารสถานที่กักกัน หรือ Factory Quarantine (FQ) ณ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ เบทาโกรโฟรเซ่นฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัดอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 หากต้องมีการกักตัวเพราะปัจจุบันยังคงมีการแพร่กระจายอย่างต่อเนื่อง


โดยทางบริษัทในเครือเบทาโกรได้ตระหนักถึงเรื่องการเฝ้าระวังและป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมในการสนับสนุนในเรื่องของโรงพยาบาลสนาม จึงจัดหาพื้นที่ของบริษัท ซึ่งเป็นการเตรียมการรองรับสถานการณ์ความปลอดภัยด้านสุขภาพของพนักงานและประชาชนในพื้นที่ ซึ่งจะได้ไม่ต้องเดินทางไปกักตัวในพื้นที่ตัวเมืองลพบุรีเพราะมีผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเป็นจำนวนมาก โดยมีพื้นที่รองรับผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงได้จำนวน 72 ห้องและได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกมีการแบ่งพื้นที่ไว้ชัดเจน ขณะที่ทางบริษัทเองก็ได้มีการเฝ้าระวังป้องกันโควิด – 19 ให้กับพนักงานอย่างเคร่งครัดมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้ทางคณะยังได้เยี่ยมชมในเรื่องของมาตรการการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน