X

เตรียมความพร้อม โรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด

จังหวัดลพบุรีเตรียมความพร้อมทำความสะอาดโรงพยาบาลสนามของกองพันเสนารักษ์ที่ 1 เพื่อให้เพียงพอในการรองรับผู้ที่ป่ายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 คนลพบุรีรับได้อย่างแน่นอน

นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้ลงพื้นที่โรงพยาบาลสนาม ณ กองพันเสนารักษ์ที่ 1 โรงพยาบาลอานันทมหิดล ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี พร้อมกับได้นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเทศบาลเมืองเขาสามยอด เพื่อเข้าดำเนินการในการทำความสะอาด ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ เตรียมความพร้อมในการตั้งโรงพยาบาลสนามของจังหวัดลพบุรี นอกจากนี้ยังได้ทำความสะอาดห้องน้ำและพื้นที่ ที่จะต้องเป็นพื้นที่รองรับผู้ป่วยทุกจุด เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ป่วยและญาติของผู้ป่วยที่จะต้องเข้ามารับการกักตัวซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทางกองทัพบกที่ให้ใช้โรงนอนของ กองพันเสนารักษ์ที่ 1 สำหรับในจุดนี้สามารถรองรับผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัวรอดูอาการจำนวน 50 เตียง โดยจังหวัดลพบุรีตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 มีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสมแล้วรวม 188 รายและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งขณะนี้เตียงของโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ทุกโรงพยาบาลมีทั้งสิ้น 126 เตียงทำให้จังหวัดลพบุรีต้องเร่งปรับแผนในการบริหารจัดการเตียงให้สอดคล้องกับจำนวนผู้ป่วย โดยให้ทุกโรงพยาบาลบริหารจัดการเตียง ขยายเตียงเพิ่มจากอาคารเดิมสามารถขยายได้ 161 เตียงนอกจากนี้สามารถขยายเตียงเพิ่มได้อีก 3 แห่งคือที่กองพันเสนารักษ์ที่ 1 โรงพยาบาลอานันทมหิดลได้เพิ่ม 50 เตียง ที่โรงพยาบาลลำสนธิ อำเภอลำสนธิได้เพิ่ม 50 เตียง ด้วยการปรับอาคารที่เป็นเอกเทศ และที่โรงพยาบาลบ้านหมี่ อำเภอบ้านหมี่ ได้เพิ่มอีก 46 เตียง ทำให้จังหวัดลพบุรี มีเตียงที่จะรองรับผู้ป่วยโควิดระลอกเมษายน 2564 ทั้งสิ้น 307 เตียง ซึ่งคาดว่าเพียงพอกับผู้ป่วยในพื้นที่ลพบุรีอย่างแน่นนอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน